17/12/2014 08:09 GMT+7

​Cử tri Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn bức xúc với quy hoạch “treo”

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Sáng 16-12, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa V đã khai mạc kỳ họp thứ 9. Tại các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, nhiều ý kiến vẫn bức xúc về tình trạng quy hoạch “treo”.

Ông Trần Đình Khoa - thường trực HĐND tỉnh - cho biết qua các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, nhiều ý kiến vẫn bức xúc về tình trạng quy hoạch “treo” làm hạn chế quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Tại các kỳ họp trước, vấn đề này đã được nhiều đại biểu HĐND đặt ra và HĐND tỉnh đã yêu cầu UBND tỉnh có giải pháp xóa các quy hoạch “treo”, xử lý những dự án chậm triển khai. Tuy nhiên, đến nay công tác này vẫn chưa đạt hiệu quả.

Trước kỳ họp này, cử tri tiếp tục đề nghị tỉnh thu hồi những dự án chậm triển khai trên địa bàn TP Vũng Tàu, TP Bà Rịa và huyện Tân Thành như các dự án: khu đô thị nam quốc lộ 51, khai thác đá Hòa Hiệp, khu công nghiệp Long Hương, nhà máy nước đá của Tập đoàn Hải Châu, nhà ở cho người thu nhập thấp ở P.11, TP Vũng Tàu, chung cư cao tầng Lưu Chí Hiếu...

Báo cáo trước cử tri và đại biểu HĐND, ông Nguyễn Văn Trình, chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết trong năm 2014 kinh tế của tỉnh có dấu hiệu phục hồi, hầu hết chỉ tiêu kinh tế đều tăng và vượt nghị quyết HĐND, an sinh xã hội được bảo đảm...

Tuy nhiên, ông Trình cũng thừa nhận còn một số hạn chế là đề án phát triển dịch vụ hậu cần cảng chậm, tiến độ xây dựng khu công nghiệp thu hút nhà đầu tư Nhật Bản chậm, du lịch phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, vẫn còn một số dự án đầu tư của doanh nghiệp chưa xây dựng, tiến độ đầu tư chậm.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên