19/01/2016 19:18 GMT+7

Cụ rùa hồ Gươm chết

XUÂN LONG - QUANG THẾ
XUÂN LONG - QUANG THẾ

TTO - Chiều tối 19-1, nguồn tin của Tuổi Trẻ xác nhận cụ rùa hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm) đã chết vào khoảng 16g30 chiều cùng ngày.

Nguồn tin này cho biết khoảng 16g30, các lực lượng quản lý hồ Gươm đã phát hiện cụ rùa hồ Gươm chết và nổi ở trong hồ gần khu vực đường Lê Thái Tổ.

“Khi phát hiện thì cụ rùa đã chết và lúc phát hiện ra vị trí cụ rùa nổi là vào khoảng 16g30. Ngay khi phát hiện, các ngành chức năng của thành phố Hà Nội đã mời giáo sư Hà Đình Đức tới để cùng các ngành chức năng của thành phố bàn giải pháp” - nguồn tin này cho biết.

Theo vị này, giáo sư Hà Đình Đức là nhà khoa học có nhiều năm nghiên cứu về cụ rùa hồ Gươm, và là người theo sát những thông tin liên quan đến cụ rùa trong cả quá trình chữa trị vết thương cho cụ rùa lúc cụ rùa bị thương.

Theo nguồn tin này, sau khi phát hiện cụ rùa chết và nổi trong lòng hồ, các lực lượng chức năng của thành phố đã được triệu tập.

Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP Hà Nội, cũng đã trực tiếp đến hiện trường.

“Trước mắt chúng tôi sẽ đưa xác cụ rùa về đền Ngọc Sơn để bảo quản. Chắc trong những ngày tới các cơ quan chức năng của thành phố sẽ xin ý kiến các nhà khoa học về việc bảo quản xác cụ rùa như thế nào để lưu giữ được. Chúng tôi cũng sẽ tính đến cả phương án xem có ướp được xác cụ rùa để lưu giữ hay không” - vị này cho hay.

*Vì sao người Hà Nội gọi rùa hồ Gươm là "cụ rùa"?

XUÂN LONG - QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên