31/12/2012 12:10 GMT+7

Cụ ông Mỹ đeo bảng tìm thận cứu vợ

QUỲNH THY (Theo Daily Mail)
QUỲNH THY (Theo Daily Mail)

TTO - Trong những ngày qua, nhiều người dân sống tại quận Anderson (Nam Carolina, Mỹ) xúc động khi bắt gặp hình ảnh một cụ ông tầm 80 tuổi ngày ngày đeo bảng tìm người hiến thận cứu vợ.

AIxCNzzz.jpgPhóng to

Ngày ngày cụ ông Larry Swilling đeo bảng tìm thận cứu vợ - Ảnh: Daily Mail

Cụ Larry Swilling (77 tuổi) và vợ là bà Jimmie Sue chung sống với nhau được 57 năm. Bà Sue sinh ra chỉ với một quả thận, hiện đang cần một quả thận khác để duy trì sự sống.

Tuy bà đã có tên trong danh sách nhận thận, nhưng phải mất khoảng 3 năm nữa mới đến lượt cấy ghép. Biết bệnh tình của vợ không thể đợi lâu, cụ Swilling quyết định đeo một tấm bảng với dòng chữ “Cần quả thận cứu vợ” kèm theo số điện thoại, đi dọc các tuyến đường đông người qua lại với hi vọng tìm được thận phù hợp cho vợ.

Cụ tâm sự: “Bà ấy là trái tim của tôi. Tôi không quan tâm mọi người nghĩ gì, tôi chỉ muốn tìm được một quả thận phù hợp cho bà ấy”. Hành động của cụ Swilling thu hút sự chú ý của nhiều người, hàng trăm người lạ đã liên hệ lại và chấp nhận tiến hành kiểm tra độ tương thích với thận của bà Sue. Tuy nhiên đến giờ cụ bà vẫn chưa tìm được thận phù hợp.

Ông Swilling chia sẻ: “Nếu như tôi tìm được quả thận thích hợp cho vợ mình thì quá tốt. Còn như không được, tôi hi vọng mọi người hãy giúp cứu mạng sống của những người đang đợi một quả thận giống vợ tôi”.

P9h9MkTB.jpgPhóng to

Cụ ông Swilling và vợ - Ảnh: Daily Mail

QUỲNH THY (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên