15/09/2013 17:49 GMT+7

Cụ ông cao tuổi nhất thế giới qua đời

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Cụ ông Salustiano "Shorty" Sanchez, người được sách kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, vừa qua đời ngày 13-9 ở tuổi 112 tại một nhà dưỡng lão ở New York (Mỹ).

Cụ ông già nhất thế giới qua đời ở tuổi 116

kL6ur9zD.jpgPhóng to
Cụ Salustiano Sanchez - Ảnh: ABC

Theo Reuters, cụ Sanchez trở thành người đàn ông cao tuổi nhất thế giới hồi tháng 6 vừa qua sau khi cụ Jiroemon Kimura người Nhật Bản qua đời ở tuổi 116.

Cụ Sanchez sinh ra tại El Tejado de Bejar, Tây Ban Nha vào năm 1901. Đến khi trưởng thành, cụ sang Cuba làm công nhân mía đường trước khi di cư sang Mỹ và làm việc trong một mỏ than ở bang Kentucky.

Tiết lộ bí quyết sống lâu của mình, cụ Sanchez cho biết cụ luôn ăn một trái chuối mỗi ngày.

Đến đầu những năm 1930, cụ Sanchez chuyển đến khu vực Niagara Falls ở bang New York và trở thành công nhân xây dựng. Từ đó, cụ làm việc cho công ty Union Carbide trong hơn 30 năm trước khi nghỉ hưu.

Năm 1934, cụ Sanchez kết hôn với bà Pearl. Cả hai có 2 người con, 7 cháu, 15 chắt và 5 chút, theo sách kỷ lục Guinness.

Khi được Guinness hỏi về cảm giác trở thành người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, cụ Sanchez trả lời rằng việc cụ sống lâu không phải là một thành tựu đặc biệt gì.

Với việc cụ Sanchez qua đời, thì danh hiệu người đàn ông cao tuổi nhất thế giới hiện nay thuộc về cụ Arturo Licata người Ý với 111 tuổi. Trong khi đó, cụ Misao Okama người Nhật Bản là người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới. Cụ Okawa nay đã được 115 tuổi.

Cho đến nay, người sống lâu nhất trên thế giới được xác nhận là cụ Jeanne Louise Calment người Pháp. Cụ thọ 122 năm 164 ngày.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên