05/07/2014 20:03 GMT+7

Cụ già 89 tuổi đã được cấp CMND mới

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Công an TP.HCM đã cấp CMND cho cụ Nguyễn Thị Thẩm (89 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh - nhân vật trong bài viết “89 tuổi phải xin xác nhận khai sinh" để cụ kịp nhập viện trị bệnh.

Chiều 5-7, đại tá Đoàn Ngọc Minh, phó trưởng phòng Cảnh sát quản lý Hành chính về trật tự xã hội (PC64) cho biết thông tin này.

89 tuổi phải xin xác nhận khai sinh?Đoạn trường chạy giấy khai sinhGiấy khai sinh "đăng ký quá hạn": bao giờ đến hạn sửa chữa?

Theo đại tá Minh, mọi trường hợp người dân có giấy CMND cũ thiếu ngày, tháng sẽ phải làm lại giấy xác nhận khai sinh để lấy lại ngày, tháng sinh mới được cấp CMND mới. Nếu các trường hợp người dân chưa từng làm giấy tờ, hồ sơ cá nhân ghi ngày, tháng sinh thì ngày, tháng sinh được xác định theo lời khai của người yêu cầu bổ sung, có xác nhận của người làm chứng.

Với những trường hợp người đã có hồ sơ, nhưng ngày tháng trên các hồ sơ đó (học bạ, bằng tốt nghiệp...) không thống nhất thì xác định theo loại giấy tờ được lập đầu tiên. Nếu không xác định được ngày, tháng sinh theo hướng dẫn thì lấy ngày sinh là 1-1 của năm sinh, sau đó bổ sung giấy xác nhận này để được cấp CMND mới.

Tuy nhiên, trường hợp của cụ Thẩm là do cụ đã lớn tuổi, điều kiện đi lại khó khăn nên PC64 đã linh động, căn cứ vào hồ sơ, tài liệu cũ để cấp CMND mới để cụ kịp thực hiện ca mổ.

“Những trường hợp người già yếu, tàn tật, những người đang bị bệnh hiểm nghèo, khó khăn không thể đi lại thì thân nhân có thể liên hệ với phòng PC64 Công an TP để được hỗ trợ trực tiếp. Phòng PC64 sẽ căn cứ vào từng trường hợp cụ thể, tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ người dân, trong đó bao gồm việc cử cán bộ tới tận giường bệnh, nhà riêng để làm các thủ tục, giấy tờ hoặc cấp CMND tận nơi”, đại tá Minh nói.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên