11/07/2015 08:30 GMT+7

Cứ đi thi một mình mới là tự lập sao?

AN NHIÊN tổng hợp
AN NHIÊN tổng hợp

TT - Mấy hôm nay, trên một diễn đàn dành cho các bà mẹ xôn xao chuyện “bám váy mẹ”.

Bao nhiêu anh chàng, cô nàng 18 đôi mươi thấy tuổi 18 là đã lớn? - Ảnh: TTO

Một bà mẹ khẳng định chỉ “thả” con khi con đã trưởng thành và có công ăn việc làm với lý do “thời buổi xã hội biết bao nhiêu cạm bẫy, không bám váy cha mẹ là hư hỏng ngay chứ không phải đùa”.

Thành viên tro-cua-hoa-hong cho rằng không nên so sánh thế hệ cha mẹ với con cái: “Đừng đem mình ra làm tấm gương soi. Không phải ai giỏi hơn, mà là sống thời đại nào phải hòa nhập thời đại đó”.

Đồng quan điểm, bà mẹ có nickname sweetapple mạnh mẽ đặt vấn đề: “Thế cứ phải lao động kiếm sống từ lúc còn là trẻ em, cứ phải chăn trâu cắt cỏ, cơm nước củi lửa, bồng em, rửa rau, xay lúa giã gạo và đi thi một mình mới được coi là tự lập hả?”.

Rồi bà kể đã làm việc nhà từ năm 9 tuổi, cơm nước lợn gà đủ cả, 16 tuổi tự đi kiếm thầy luyện thi, 18 tuổi cũng tự đi thi ĐH, thi xong tự khăn gói về, đến khi đậu á khoa thì ba mẹ vẫn thản nhiên như không có gì xảy ra.

Thành viên này phân tích: “Cực chẳng đã ngày xưa gia đình nào cũng nhà nghèo con đông, cha mẹ mải lo cày cuốc kiếm miếng ăn chứ thời gian đâu mà bảo bọc. Giờ nhà nào cũng một đến hai đứa, con vàng con bạc hết cả, không bảo bọc thì loạng quạng mất con ngay”.

Nickname mehophong tự nhận mình là “ví dụ điển hình” của thanh niên 17-18 toàn “ôm váy mẹ”. Chị kể lúc nào ba chị cũng là người đưa và đón chị trong những kỳ thi quan trọng.

“Các bố các mẹ nào có thời gian cứ quan tâm đưa đón con đi, chẳng sợ nó không tự lập, không trưởng thành được đâu. Đó là niềm hạnh phúc của các con đấy ạ” - chị chia sẻ. Có cùng suy nghĩ này, thành vien gauxu_chutchit viết: “Năm 32 tuổi tui đi thi lái xe cũng có ba đưa đi, an tâm kinh khủng”.

 

 

AN NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên