25/09/2014 16:55 GMT+7

Cư dân tòa nhà cao nhất Hà Nội kiện chủ đầu tư

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Cho rằng bị tính diện tích chung cư gian dối,  7 hộ dân mua căn hộ tại dự án tòa tháp Keangnam (Hà Nội) đã nạp đơn khởi kiện chủ đầu tư ra tòa.

Theo kế hoạch, sáng 26-9 Tòa án  nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ “Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà” giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Mạnh Hà và bị đơn là công ty Công ty TNHH Một thành viên Keangnam - Vina.

Vụ việc bắt đầu từ năm 2012, khi các hộ dân nhận bàn giao căn hộ tại tòa nhà Keangnam và phát hiện diện tích căn hộ thực tế bị thiếu so với diện tích trong hợp đồng. Sau nhiều lần thỏa thuận với chủ đầu tư không được, nhóm cư dân đã nạp đơn khởi kiện ra tòa.

Tại đơn khởi kiện, nhóm cư dân Keangnam đã “tố” chủ đầu tư cố ý cung cấp thông tin về căn hộ không trung thực, phân chia phần diện tích thuộc sở hữu chung để bán cho khách hàng nhưng trong hợp đồng lại không quy định rõ diện tích căn hộ đã bao gồm cả diện tích sở hữu chung làm khách hàng nhầm tưởng toàn bộ diện tích căn hộ thuộc sở hữu riêng.

Theo cư dân Keangnam, trung bình với mỗi căn hộ khởi kiện, họ bị thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng cho phần diện tích thuộc sở hữu chung.

Dự kiến trong cuối tháng 9 và đầu tháng 10-2014, Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm sẽ đưa ra xét xử 6 vụ kiện của các cư dân còn lại.

Tòa tháp Keangnam được xem là tòa nhà cao nhất TP.Hà Nội hiện nay. Các căn hộ chung cư cao cấp tại đây được xem là dành cho “giới có tiền”.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên