16/12/2011 08:00 GMT+7

Cư dân mạng chia sẻ với 2 du khách bị cướp

G.MINH - T.PHƯƠNG - Đ.PHƯƠNG
G.MINH - T.PHƯƠNG - Đ.PHƯƠNG

TT - Công dân mạng ngày 15-12 chuyền nhau thông tin về đôi bạn trẻ Hong Kong (Trung Quốc) bị giật mất túi xách có tiền, hộ chiếu, thẻ tín dụng. Để cầm cự họ đã xin ở nhờ nhà dân và in hình ảnh nơi họ đi qua bày bán nơi vỉa hè đường Bùi Viện, Q.1, TP.HCM để có tiền trang trải.

lbvT1i1A.jpgPhóng to

Hai bạn trẻ Kay và Doris bên lề đường Bùi Viện (Q.1, TP.HCM) tối 14-12 - Ảnh từ blog Poly

Hoàn cảnh của hai bạn trẻ lập tức nhận được nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng VN. Nhiều phản hồi là những lời đề nghị giúp đỡ chỗ ăn ở trong khi một số khác hỗ trợ họ xin lại hộ chiếu tại Tổng lãnh sự quán Trung Quốc.

Sáng 15-12, người dân khu vực đường Bùi Viện, nơi hai bạn ngồi bán ảnh lưu niệm tối 14-12, cho biết có rất nhiều bạn trẻ đã đến tìm hiểu thông tin với hi vọng giúp đỡ Kay và Doris.

Chiều 15-12, lãnh đạo Công an P.21, Q.Bình Thạnh cho biết có ghi nhận vụ việc hai công dân Hong Kong trình báo. Theo tường trình của Leung Ka Kei (còn gọi là Doris) và Cheong Yau Kit (còn gọi là Kay, cùng 23 tuổi) thì khoảng 11g30 ngày 13-12, hai người đi trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, khi qua hẻm 160 dừng lại hỏi đường, lúc đó một thanh niên đi xe gắn máy áp sát từ phía ngoài, dùng vật gì đó cắt đứt một sợi dây đeo, giật bung quai còn lại rồi tăng tốc tẩu thoát. Vài giây sau cô Doris mới hoàn hồn, hét lên thì đối tượng đã mất hút, hiện trường chỉ còn lại sợi dây đeo nguyên vết cắt ngọt.

Theo hai người này, trong túi xách có hai hộ chiếu, một điện thoại, một số tiền mặt và thẻ tín dụng.

Anh H.Q.M. (34 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) - người cho Doris và Kay ở nhờ - cho biết anh và hai bạn này quen biết nhau qua Internet khi cùng tham gia một website du lịch “bụi” theo kiểu homestay. Theo thông tin họ viết thì cả hai đều làm trong lĩnh vực marketing, nhưng đã nghỉ việc trước khi đi du lịch qua nhiều quốc gia. Theo dự kiến, anh sẽ cho hai người ở nhờ hai ngày, tuy nhiên mới chỉ ở ngày thứ nhất thì xảy ra vụ việc.

Theo anh M., Doris và Kay đã tới Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM hỏi thủ tục cấp lại hộ chiếu và được hẹn phải sau 4-6 tuần mới được cấp lại.

G.MINH - T.PHƯƠNG - Đ.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên