07/01/2014 16:34 GMT+7

Cư dân mạng bức xúc vì tuyển thủ U-23 VN "đá đểu" U-19 VN

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO – Chiều 7-1, cư dân mạng xã hội Facebook không khỏi bức xúc trước bình luận của các tuyển thủ U-23 VN nhắm vào đàn em U-19 VN sau thất bại 1-2 trước U-19 AS Roma ở Giải U-19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014.

Mọi chuyện bắt đầu từ những dòng chữ trên facebook cá nhân mang tên tiền vệ Nguyễn Hải Huy - cầu thủ vừa khoác áo đội tuyển U-23 VN tham dự SEA Games 27 tại Myanmar hồi cuối năm 2013. Cụ thể, Hải Huy viết: “U-19 VN đá hay quá cơ... Nhưng thua...nó 2-1 rồi!!!”. Ngay dưới dòng chữ này, một người có lẽ là bạn của Hải Huy đã viết: ”Chú Huy có vẻ thích điều này”.  Một tuyển thủ U-23 khác là trung vệ Đinh Tiến Thành cũng tham gia bình luận với giọng điệu châm biếm: “Ăn 3 triệu/1 ngày đá 70 phút, còn 20 phút đi bộ là ok rồi bạn ơi”.

Mặc dù sau đó, những dòng chữ này đã được Nguyễn Hải Huy gỡ đi nhưng nó đã nhanh chóng lan truyền dữ dội. Điều này làm cho các CĐV bóng đá VN vô cùng thất vọng với cách hành xử của những người đàn anh U-23 dành cho U-19 VN. Facebook của CĐV tên Zjco Lee viết: “Thư gửi Hải Huy và Đinh Tiến Thành < Những cầu thủ đội bóng U-23 VN >.

Mình không thể hiểu, Hải Huy và Đinh Tiến Thành, họ nghĩ như thế nào mà lại nói những lời như vậy?...Trong khi các em U-19 VN đã trình diễn lối chơi hết mình - đá vì màu cờ sắc áo... Dù các em thua trận, nhưng chẳng có ai trách móc các em U-19 VN, vì các em đá vì Tổ Quốc Yêu Thương, Đá vì người hâm mộ, những người đã đặt rất nhiều hi vọng - những tình cảm - những ước mơ về nền bóng đá Việt Nam, tuy các em thua, nhưng ai cũng nói với nhau rằng: TUY ĐÁ THUA, NHƯNG COI VẪN SƯỚNG....

Còn các bạn đã làm được gì cho người hâm mộ bóng đá nước nhà chưa? Hay chỉ mang về những thất vọng, những thất vọng làm tan nát trái tim, những người đã đặt niềm tin và nhiều hi vọng vào các bạn....

Hãy để dành những lời chê bai các em U-19 VN và thay vào đó là những lời động viên... Đừng bao giờ ghen tị với các em U-19 VN, khi các em được những người hâm mộ bóng đá nước nhà, dành những tình cảm yêu thương... Vì các em đã chứng tỏ vì sao mà những người hâm mộ bóng đá nước nhà đã dành tình cảm cho các em...

Và cũng nên nhớ rằng, các em chỉ có 18 - 19 tuổi, đừng nên vùi dập các em như thế!”

Hay Facebook của CĐV tên Nguyễn Thành Khoa thì viết: “Đá không ra gì mà còn ghen ăn tức ở với đàn em, thật chẳng còn gì để nói. Mình là dân mê bóng đá nhưng nói thật mình sẽ chẳng bao giờ xem những người như vậy đá đâu chứ đừng nói là ủng hộ”. 

Trước phản ứng của cộng đồng mạng, Facebook của tiền vệ Hoàng Danh Ngọc đã vào bình luận rất sốc: “Ừ, tao tôn trọng khán giả nào cổ vũ bọn tao, còn láo bọn tao thì bọn tao đ* tôn trọng hiểu không?...”

Chứng kiến thêm điều đó, Facebook của CĐV tên Dễ Menino viết: “Bóng đá là cuộc sống. Hãy Tôn Trọng những người xung quanh. Cho dù họ hay hơn, hay đẳng cấp hơn thì hãy nhìn đó mà học hỏi và nâng cao bản thân mình. Chứ chừng cố tình chửi xấu người đó hay chửi tất các CĐV. Vì không có CĐV thì coi bóng đá chỉ một trò đá banh vào gôn đơn thuần mà thôi”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên