05/04/2018 11:00 GMT+7

CSKA Moscow - thách thức lớn cho Arsenal

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tâm điểm lượt trận tứ kết lượt đi Europa League diễn ra rạng sáng 6-4 (giờ VN) sẽ là cuộc tiếp đón CSKA Moscow trên sân nhà của Arsenal (THTT trên kênh K+PM lúc 2h05).

*** Error ***
Hàng công Arsenal gặp khó khi không có Aubameyang ở trận này. Ảnh: REUTERS

Mục tiêu cho giai đoạn cuối mùa giải của Arsenal giờ đây là vô địch Europa League để giành vé dự Champions League. Không có con đường nào khác cho Arsenal khi họ kém đội xếp thứ 4 ở Premier League là Tottenham đến 13 điểm. Cơ sở cho niềm tin của các “pháo thủ” là tấm gương từ Manchester United (M.U) mùa giải năm ngoái.

Nhưng thách thức với Arsenal lúc này lại được đánh giá lớn hơn so với M.U một năm trước. Cụ thể nếu đối thủ của M.U ở tứ kết mùa giải năm ngoái chỉ là Anderlecht, thì lúc này Arsenal lại phải chạm trán CSKA Moscow (Nga). Từ năm 2004 đến nay, CSKA Moscow đã có 13 lần chạm trán các đội bóng Anh. Lần gần nhất chính là trước M.U ở vòng bảng Champions League mùa này.

Với kinh nghiệm ở đấu trường châu lục, CSKA Moscow là đối thủ đáng ngại cho Arsenal. Do không có nhiều cơ hội trong cuộc đua vô địch ở giải quốc nội (kém đội đầu bảng Lokomotiv 5 điểm), nên giờ đây CSKA cũng sẽ tập trung hết sức cho Europa League.

Nhưng thách thức trước mắt cho CSKA Moscow sẽ rất lớn khi họ đến sân Emirates trong tình trạng thiếu hụt nhiều trụ cột như: Viktor Vasin, Mario Fernandes bị chấn thương và Kirill Nababkin bị treo giò. Ở chiều ngược lại, Arsenal không có sự phục vụ của chân sút Pierre-Emerick Aubameyang do quy định của UEFA (đã khoác áo Dortmund mùa này). Đây là tổn thất lớn với “pháo thủ”, bởi tiền đạo người Gabon đang chơi cực hay với 4 bàn trong ba trận gần đây.

Trong trận đấu cùng giờ (K+PC THTT), Atletico Madrid cũng đối mặt với thách thức mang tên Sporting CP - đội bóng bị loại ở Champions League trong bảng đấu có Barca và Juventus.

Ronaldo giúp R.M đặt một chân vào bán kết

Rạng sáng 4-4 (giờ VN), Real Madrid (R.M) đè bẹp Juventus 3-0 ngay trên sân khách trong trận lượt đi tứ kết Champions League. Người hùng trận này của R.M không ai khác hơn Ronaldo, khi anh ghi 2 bàn (phút thứ 3 và 64) cũng như kiến tạo bàn ấn định tỉ số cho Marcelo (phút 72). Không chỉ vậy, bàn thắng thứ hai của Ronaldo là tuyệt phẩm ngã người móc bóng tuyệt đẹp. Khó khăn càng chồng chất với Juventus khi Paulo Dybala lãnh thẻ đỏ phút 66.

Trong trận tứ kết cùng giờ, Bayern Munich cũng giành được lợi thế đáng kể khi lội ngược dòng đánh bại Sevilla 2-1 trên sân khách.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên