18/03/2017 15:03 GMT+7

CSGT kết nghĩa cơ sở đoàn để đảm bảo an toàn giao thông

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Sáng 18-3, Đoàn Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP.HCM, đã tổ chức lễ kết nghĩa giữa các chi đoàn, cụm chi đoàn trên địa bàn TP để cùng nhau phục vụ tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đoàn Phòng PC67 ký kết với các cơ sở đoàn báo chí - Ảnh: SƠN BÌNH
Đoàn Phòng PC67 ký kết với các cơ sở đoàn báo chí - Ảnh: SƠN BÌNH

Theo cơ cấu kết nghĩa, 19 chi đoàn thuộc Đoàn Phòng PC67 sẽ kết nghĩa với 18 cơ sở đoàn địa phương; 4 cụm chi đoàn thuộc Đoàn Phòng PC67 kết nghĩa với 4 cơ sở đoàn thuộc 4 trường đại học. Ngoài ra, Đoàn Phòng PC67 sẽ kết nghĩa với các cơ sở đoàn của 4 cơ quan báo chí gồm Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Người Lao ĐộngPháp Luật TP.HCM.

Nội dung kết nghĩa sẽ cùng nhau hỗ trợ công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn thanh niên, người dân chấp hành tốt chính sách pháp luật của Nhà nước nói chung, luật giao thông nói riêng và các nội dung liên quan công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.

Cụ thể như hỗ trợ lực lượng CSGT tổ chức các buổi tuyên truyền, tổ chức các hội thi về xử lý các tình huống khi tham gia giao thông, các nội dung liên quan đến luật giao thông, hệ thống biển báo giao thông, phối hợp điều hòa giao thông, phòng chống ùn tắc giao thông, hỗ trợ người dân khi triều cường ngập nước, hỗ trợ người già tàn tật khi tham gia giao thông.

Đoàn Phòng PC67 ký kết với các cơ sở đoàn của trường đại học, Quận đoàn 5 và Đoàn Công an Quận 1 - Ảnh: SƠN BÌNH
Đoàn Phòng PC67 ký kết với các cơ sở đoàn của trường đại học, Quận đoàn 5 và Đoàn Công an Quận 1 - Ảnh: SƠN BÌNH

Ngoài ra, các trường đại học hỗ trợ nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học, phát triển mô hình câu lạc bộ, tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên thanh niên. Phối hợp tổ chức các hoạt động tình nghĩa vì cuộc sống cộng đồng như tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng….

Thiếu tá Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đoàn Công an TP.HCM, cho biết hiện nay tình hình trật tự an toàn giao thông rất phức tạp, việc giải quyết cần có sự tham gia của cả hệ thống chính trị. Trong đó lực lượng chính là công an nhưng cần phải có sự kết hợp của nhiều đơn vị khác. Và chương trình kết nghĩa muốn đem lại kết quả tốt thì các cơ sở đoàn phải tích cực hỗ trợ nhau.

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng PC67, chia sẻ công tác kết nghĩa mang ý nghĩa quan trọng bởi đây là sự đoàn kết gắn bó giữa quân và dân, là sự phối hợp hỗ trợ, chia sẻ khó khăn trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hướng đến phong trào toàn dân cùng chung tay tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên