22/08/2013 12:30 GMT+7

CSGT học cách làm… bác sĩ

Tin, ảnh: HOÀNG LỘC
Tin, ảnh: HOÀNG LỘC

TTO - Sáng 22-8, phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67), Công an TP.HCM phối hợp với Bệnh viện Công an TP, các giảng viên trường Đại học Y Dược TP.HCM tập huấn nghiệp vụ sơ, cấp cứu người bị tai nạn cho 100 cán bộ, chiến sĩ CSGT.

etv2ZrKw.jpgPhóng to
Thạc sĩ, bác sĩ Phương Lan hướng dẫn hai nữ CSGT băng bó vết thương ở tay

Đợt tập huấn kéo dài trong hai ngày (22 và 23-8). Các cán bộ, chiến sĩ CSGT sẽ được trang bị các kiến thức về về lý thuyết, thực hành về tầm quan trọng, nguyên tắc và những lưu ý khi sơ, cấp cứu, chuyển thương các trường hợp bị tai nạn giao thông.

Đồng thời, các chiến sĩ cũng được chỉ dẫn cách băng bó các viết thương ở đầu, tay, chân, các phần mềm và vết thương hở sao cho đảm bảo an toàn nhất với người dân bị tai nạn giao thông.

Thiếu úy Trần Thanh Tuấn - Đội CSGT Phú Lâm cho biết, từ trước đến nay trong quá trình tuần tra kiểm soát địa bàn gặp rất nhiều trường hợp bị tai nạn giao thông tuy nhiên do chưa được trang bị các dụng cụ y tế nên không thực hiện sơ cứu ban đầu mà chuyển thẳng vào bệnh viện cấp cứu.

Thượng tá Trần Thanh Trà - Trưởng phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cho biết, 100 cán bộ, chiến sĩ chủ chốt được tập huấn sơ cứu vết thương lần này sẽ trở thành các “giáo viên” tiếp tục tổ chức truyền đạt lại cho các cán bộ, chiến sĩ khác ở các đơn vị. Đảm bảo 100% cán bộ, chiến sĩ làm công tác tuần tra, kiểm soát, điều tiết giao thông biết về kỹ năng sơ cấp cứu, chuyển thương.

Sau khi tập huấn, Phòng sẽ đề xuất ban giám đốc Công an TP.HCM trang bị, cấp cho mỗi tổ tuần tra, kiểm soát, chốt giao thông 1 túi sơ cấp cứu để các cán bộ, chiển sĩ có thể kịp thời xử lý các tình huống tai nạn đột xuất xảy ra.

Tin, ảnh: HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên