Xe
15/12/2014 15:50 GMT+7

Crossover hạng sang Lexus NX: Hợp nhãn số đông

CHÂU LUÂN (Theo Bloomberg)
CHÂU LUÂN (Theo Bloomberg)

TTO - Rất khó có thể tóm gọn Lexus NX trong một tính từ, có chăng chỉ đơn thuần là "đẹp"! Vậy lý do chính gì để người ta mua Lexus NX? 

Lexus NX cập nhật nhiều công nghệ đỉnh cao - Ảnh: Bloomberg

Với chuyên gia thử nghiệm ôtô Hannah Elliott của tạp chí Bloomberg, đó là vì xe bắt mắt, đem lại cảm giác lái dễ chịu… nhưng tuyệt nhiên không phải là sự cá tính hay ấn tượng từ một hệ thống truyền lực thú vị.

Tất nhiên khi mang thương hiệu xe sang, Lexus NX hẳn phải lộng lẫy hơn những chiếc SUV bình dân như Honda CR-V và Toyota RAV4, hay “ăn đứt” Chevrolet Equinox với nhiều tính năng thích hợp chạy dưới thời tiết lạnh và cập nhật công nghệ “đỉnh” hơn.

Dù vậy rất khó có thể tóm gọn Lexus NX trong một tính từ!

Vẻ ngoài... hoành tráng

NX là thành viên thứ IV và nhỏ tuổi nhất trong gia đình SUV Lexus, "em" của dòng RX bán chạy nhất, GX nổi bật về ngoại hình và "người khổng lồ" LX. 

Đúng như lời giới thiệu ban đầu, NX ghi điểm với hệ thống đèn pha LED tùy chọn được cấu trúc tỉ mỉ từ vô số bóng đèn hình thang nhỏ xếp bên trong, cùng đèn hậu tam giác chạm khắc đính ở đuôi xe sẽ thắp sáng cả vùng không gian rộng lớn khi tài xế đạp phanh.

Lưới tản nhiệt cỡ đại gây ấn tượng ngay từ lần liếc nhìn đầu tiên, dẫn sự tò mò của đôi mắt về phía hông xe để nhận ra sự nổi bật đến tấm chắn bùn phía trước đồng loạt mở rộng hướng về phía sau.

Bánh xe hợp kim năm chấu 18" và vỏ xe chạy suốt bốn mùa trong gói tùy chọn cũng góp phần hoàn thiện phần nhìn hợp nhãn số đông của Lexus NX.

Bên trong: mạnh và sướng

Về nội thất, NX gây thiện cảm với ghế ngồi thể thao đệm sâu thoải mái, không gian trên đầu, chỗ để chân ở hàng ghế thứ hai và khu vực để đồ phía sau khá rộng.

Nội thất Lexus NX - Ảnh: Bloomberg

Màn hình điểm mù tiên tiến, hệ thống cảnh báo giao thông phía sau và camera hỗ trợ giúp xe luôn chạy đúng làn đường ngày cả trong giờ cao điểm là những điểm sáng không thể không nhắc đến về mảng công nghệ trong xe NX. 

Lexus NX cơ bản được trang bị động cơ tăng áp 2 lít, 4 xilanh thẳng hàng cho công suất 235 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/giờ trong 7,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 124mph.

Lexus NX được cấp chứng nhận Certified Ultra-Low Emission Vehicle nhờ đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố và cao tốc lần lượt 22mpg và 28mpg.

Lexus NX có hệ thống treo độc lập cả phía trước - sau, hệ thống phanh đĩa trợ lực, chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực thắng điện và trợ phanh.

Không giống đối thủ BMW X3, Audi Q5 hay Mercedes-Benz GLK, Lexus NX cơ bản không tạo được dấu ấn mạnh mẽ vì chỉ sở hữu hộp số sáu cấp tự động và điều khiển điện tử. Cần gạt số chỉ xuất hiện ở các phiên bản cao cấp hơn.

Nhưng nhờ vậy, NX đem lại cảm giác lái êm ái đích thực, tách biệt người ngồi trong xe khỏi những ồn ào bên ngoài, thậm chí không quá lời khi so sánh với cảm giác đến từ một chiếc Bentley.

Cụm đèn trước với thiết kế bắt mắt - Ảnh: Bloomberg

Sự phân cấp về giá Lexus NX sẽ dựa trên từng tùy chọn: truyền động bốn bánh AWD là 35.880 USD, F Sport 36.580 USD và hybrid 39.720 USD.

CHÂU LUÂN (Theo Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    " />