24/09/2014 03:20 GMT+7

Cristiano Ronaldo: ba ngày ghi bảy bàn thắng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sau khi lập hat-trick vào lưới Deportivo vào cuối tuần qua, rạng sáng 24-9, trong trận đấu vòng 5 La Liga, Cristiano Ronaldo lại ghi thêm bốn bàn, giúp Real Madrid thắng Elche 5-1.

Các bàn thắng của Ronaldo được thực hiện vào các phút 28, 32, 80 và 90+2 trong đó các lần lập công ở phút 28 và 80 được thực hiện từ chấm phạt 11m. Bàn thắng xen giữa ở phút 32 là một cú đánh đầu điệu nghệ khi anh nhận đường tạt bóng từ cánh trái của Marcelo, còn bàn thắng cuối cùng được thực hiện từ đường chuyền của Gareth Bale.

Chỉ trong ba ngày, Ronaldo đã đến 7 bàn thắng, nâng tổng số bàn thắng của anh tại La Liga lên thành 9, tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Điều đáng nói, Ronaldo đã ghi bàn trong cả 4 trận ra sân tại La Liga, đạt hiệu suất hơn 2 bàn/trận. Trận duy nhất Ronaldo không thi đấu, do chấn thương, là khi Real Madrid thua Real Sociedad 2-4.

Ngoài bốn bàn của Ronaldo, người góp công vào thắng lợi của Real Madrid là bộ đôi James - Bale. Chính từ quả tạt của James, Bale đã bật cao, đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 20 của trận đấu.

Trước đó, cầu trường sân Santiago Bernabeu đã chết lặng ở phút thứ 15 khi Albacar sút thành công quả phạt 11m, mở tỉ số trận đấu. Quyết định cho Elche hưởng quả phạt đền của trọng tài là khá bất ngờ vì dường như Ronaldo đã không phạm lỗi với cầu thủ của Elche.

Ngoài quả phạt 11m có phần "phóng khoáng" này, trọng tài còn “tưởng tượng” ra một quả phạt 11m khác, ở phút 28, lần này dành cho Real Madrid sau tình huống Marcelo ngã trong vòng cấm mà không có tác động từ phía cầu thủ Elche. Và chính Ronaldo đã thực hiện thành công, nâng tỉ số lên 2-1.

Như vậy, ở ba trận đấu liên tiếp trong vòng một tuần, Real Madrid đã ghi được đến 18 bàn thắng, một hiệu số rất đáng kinh ngạc. Và quan trọng hơn, đội bóng đã tìm được sự cân bằng khá lý tưởng trong đội hình.

Ở trận gặp Elche, HLV Ancelotti đã bố trí Illarramendi đá thấp nhất trong hàng tiền vệ trong khi bộ ba Kroos - James - Isco đóng vai trò tiền vệ công. Phía trên Ronaldo và Bale đá như hai tiền đạo.

Sự có mặt của Illarramendi khiến tuyến giữa của Real Madrid rất chắc chắn, từ đó Kroos phát huy được hết khả năng công - thủ của mình. Trong khi đó, James di chuyển rộng, thi đấu đa năng, khi lùi sâu làm nhiệm vụ kiến tạo, khi dâng cao như một tiền đạo thực thụ.

Sự di chuyển linh hoạt của tất cả các cầu thủ Real Madrid trong một sơ đồ rất cân bằng đã giúp Real Madrid có một trận đấu nhàn nhã và giành được chiến thắng rất dễ dàng trước Elche. Thậm chí khi bị dẫn bàn, họ vẫn rất bình tĩnh, tổ chức tấn công và gần như ngay lập tức đã có bàn gỡ.

Ngoài các bàn thắng của Bale và Ronaldo, đội chủ sân Bernabeu còn tạo ra được rất nhiều tình huống nguy hiểm nhưng thủ môn Manu Herrera đã xuất sắc cản phá.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên