30/05/2012 07:33 GMT+7

Criscito tuyên bố vô tội

THANH TUẤN (Theo BBC, Guardian)
THANH TUẤN (Theo BBC, Guardian)

TT - Đây là tuyên bố của Domenico Criscito, người vừa bị loại khỏi danh sách tuyển Ý dự Euro 2012.

aeZVVqiy.jpgPhóng to

Domenico Criscito trên sân tập cùng đội tuyển Ý hôm 22-5 - Ảnh: Getty Images

Theo các công tố viên Ý, ở tầm đội tuyển hiện họ mới chỉ điều tra hậu vệ Criscito. Tuy vậy, họ cũng nhấn mạnh đây chỉ là một phần của điều tra chứ “không phải là phán quyết có tội”, vì vậy hiện không có lệnh cấm di chuyển đối với Criscito.

Trong khi đó, cảnh sát có tấm ảnh chụp Criscito ăn trưa với Giuseppe Sculli cùng hai thành viên nhóm hooligan ở Genoa và một tội phạm khét tiếng người Bosnia hồi tháng 5-2011. Nguồn tin điều tra nói hầu hết các vụ cá độ đều được một băng nhóm Đông Âu có tên “The Gypsies” (những người Gypsy) thực hiện và nhóm này đã trả hàng ngàn euro cho mỗi cầu thủ.

Khi được giới truyền thông hỏi về bức ảnh, Criscito nói: “Tôi hoàn toàn không liên quan gì khi chỉ đi ăn với mấy CĐV Genoa”. Criscito đưa ra tuyên bố này trong bối cảnh nhà của anh tại Genoa bị khám xét. Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ý (IFF) Demetrio Albertini nói ông có cuộc trò chuyện với Criscito. Tuy Criscito “xin lỗi về việc cuộc điều tra khiến liên lụy tới tuyển Ý” nhưng vẫn tuyên bố mình vô tội.

HLV tuyển Ý Cesare Prandelli cho biết ông buộc phải loại Criscito khỏi đội tuyển vì: “Tôi không đưa Criscito đến Ba Lan và Ukraine bởi những sức ép kinh hoàng mà anh và tuyển Ý có thể đương đầu. Thêm vào đó, cảnh sát có thể triệu tập Criscito bất cứ khi nào, ngay cả trước trận đấu”. Dù hiện đang chơi cho đội Zenit St. Petersburg ở Nga, Criscito vẫn được coi là lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ trái tuyển Ý. Đây là tổn thất đáng kể về nhân sự cũng như tinh thần cho tuyển Ý trước VCK Euro 2012.

Liên quan đến chiến dịch làm trong sạch bóng đá Ý, trong số những người bị bắt có Omar Milanetto, cựu thủ quân đội Genoa và tiền đạo Cristian Bertani (Sampdoria), cũng như những nhân vật bị cáo buộc đã trả tiền cho cầu thủ để thua trận và sắp xếp tỉ số. Hiện HLV Antonio Conte (Juventus) cũng bị điều tra về quãng thời gian tại nhiệm ở CLB Siena. Luật sư của ông Conte, Antonio De Rencis, tuyên bố Conte là “hoàn toàn vô tội và cương quyết chứng tỏ điều đó.” Chủ tịch đội Siena Massimo Mezzaroma hiện cũng bị cảnh sát điều tra.

Công tố viên Roberto Di Martino cho biết hiện ông điều tra khoảng bảy, tám trận liên quan tới Siena, trong đó “có những tuyên bố khiến chúng tôi nghi ngờ là bị làm hàng”. Các cuộc điều tra liên quan tới cầu thủ, HLV và các giám đốc CLB, bao gồm cả Conte và Mezzaroma”. Ngoài Siena, các CLB ở Serie A mùa trước bị nghi ngờ gồm cả Napoli, Sampdoria, Brescia, Bari, Lecce, Palermo, Lazio và Genoa.

Hiện IFF đề nghị xử các cầu thủ bằng tòa án thể thao (thay vì ra tòa hình sự). IFF sẽ tiến hành một phiên xử vào ngày 31-5 dựa trên các bằng chứng ban đầu liên quan đến 22 CLB, 52 cầu thủ và 31 trận đấu - hầu hết là ở Serie B (Giải hạng hai Ý). Các quan tòa ở Bari và Naples đang ráo riết thúc đẩy các điều tra riêng về vụ dàn xếp tỉ số này.

Đêm qua (giờ VN), Thủ tướng Ý Mario Monti đã đề nghị hoãn các trận đấu của bóng đá Ý từ 2-3 năm sau xìcăngđan cá độ mới đây. Hãng tin AFP trích lời ông Monti: “Tôi cảm thấy buồn sau tất cả những gì đã xảy ra và có lẽ sẽ tốt hơn cho chúng tôi nếu bóng đá Ý ngừng thi đấu từ 2-3 năm”.

Bị điều tra, Bonucci vẫn có tên

Hôm qua, HLV Cesare Prandelli đã công bố danh sách 23 cầu thủ dự VCK Euro 2012. Đáng chú ý trong danh sách này là sự có mặt của trung vệ Leonardo Bonucci (Juventus) dù đang bị cảnh sát điều tra do dính líu đến xìcăngđan dàn xếp tỉ số. Hai cầu thủ trẻ Andrea Ranocchia (Inter Milan) và Mattia Destro (Genoa) đã bị gạch tên.

THANH TUẤN (Theo BBC, Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên