Thứ 3, ngày 28 tháng 9 năm 2021

Cột mốc mới của Co.op Smile: 100 cửa hàng trở thành điểm kết nối dân cư

19/12/2019 08:00 GMT+7

Qua 3 năm phát triển, tháng 12-2019 đánh dấu cột mốc quan trọng khi hệ thống cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile (một thương hiệu bán lẻ của Saigon Co.op) chính thức đạt cột mốc 100 điểm bán.

Cột mốc mới của Co.op Smile: 100 cửa hàng trở thành điểm kết nối dân cư - Ảnh 1.

Điểm kết nối cư dân khu phố

Tại cửa hàng ở 91/18 Đinh Tiên Hoàng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - cửa hàng Co.op Smile đầu tiên mở cửa vào cuối năm 2016, ngay từ sáng sớm chị Nguyễn Ngọc Mỹ (60 tuổi, Q.Bình Thạnh) vui vẻ bước vào cửa hàng, nhanh chân đến khu vực thực phẩm để mua gạo, mì gói, miến.

Chị Ngọc Mỹ cho biết cửa tiệm này chỉ cách nhà chị vài bước chân, vì vậy: "Tôi mua ở đây lâu rồi, mười mấy năm, từ lúc chỗ này còn là cửa hàng hợp tác xã. Cách đây 3 năm Saigon Co.op về mở lại thành Co.op Smile, từ đó hàng hóa đa dạng, nhiều sự lựa chọn hơn, nhà thiếu hụt gì thì đi qua đây. Tiện vô cùng!"

Không chỉ thích về sự tiện lợi, yên tâm hàng hóa, chị Ngọc Mỹ còn nhận xét: "Nói thiệt, nhân viên cửa hàng này rất dễ thương, ân cần."

Quan sát, ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều người dân từ người lớn cho đến trẻ em đều hào hứng vào mua hàng tại Co.op Smile. Có nhiều phụ huynh còn bồng bế các bé đến tham quan, mua sắm.

Trên tay bế con gái 20 tháng tuổi, chị Loan cho biết mới chuyển chỗ ở sang khu phố này nên cần mua sắm nhiều đồ dùng: "Tôi thường xuyên tới đây mua sắm cho gia đình. Mua đồ ở Co.op Smile rất yên tâm, tiện lợi lại gần nhà". Nói rồi chị Loan bế con vui vẻ xem các mặt hàng cần thiết.

Trở thành hàng xóm thân thiện

Trò chuyện bên trong cửa hàng, với nụ cười rạng rỡ, anh Huỳnh Tuấn Kiệt - cửa hàng trưởng Co.op Smile 91/18 Đinh Tiên Hoàng tâm sự.

“Sứ mệnh đầu tiên của Co.op Smlie là phải luôn quay lại nơi bắt đầu, để hoàn thiện, từ một cửa hàng này mà làm tốt lên. Sứ mệnh tiếp theo là cửa hàng này ngày nào cũng phục vụ đúng nhu cầu của người dân khu phố, tất cả nhân viên của Co.op Smile có thể nhớ tên từng người, những khách hàng gắn bó với cửa hàng. Để làm được điều đó phải có nền văn hóa cửa tiệm hạnh phúc. Nền văn hóa tạo không gian, môi trường làm việc cho anh em, đối tác, khách hàng cảm thấy đây là công việc ý nghĩa, mối quan hệ ý nghĩa và sự phát triển ý nghĩa.”

Bà Nguyễn Linh Trang - Giám đốc Công ty Bách hóa Sài Gòn Co.op

"Mình hiểu được đặc tính, thói quen của từng khách hàng đến đây mua sắm nên tùy theo khách hàng, mình sẽ có những tư vấn sản phẩm phù hợp. Vì gặp mặt thường xuyên nên nhân viên cửa hàng có thể chào hỏi người dân khu phố một cách thân thiết, tạo sự gần gũi như người thân. Cư dân ở đây cũng rất thân thiện, dễ gần, nên mình cũng có nhiều niềm vui khi làm việc", anh Tuấn Kiệt chia sẻ

Cột mốc mới của Co.op Smile: 100 cửa hàng trở thành điểm kết nối dân cư - Ảnh 4.

Bà Nguyễn Linh Trang (Giám đốc Công ty Bách hóa Sài Gòn Co.op) cho biết, một trong những yếu tố giúp cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile thu hút người tiêu dùng chính là vị trí phục vụ thuận tiện "sát nhà", không gian mua sắm tươm tất, danh mục hàng hóa hết sức gần gũi đời sống hằng ngày với giá cả hết sức hợp lý và phong cách phục vụ thân thiện.

Co.op Smile có diện tích kinh doanh linh hoạt, từ 20m² đến 200 m², hoạt động tại những khu dân cư nội, ngoại thành, khu dân cư ... Số lượng mặt hàng kinh doanh tại Co.op Smile dao dộng từ 1.500 đến 2.000 tùy theo diện tích điểm bán, bao gồm các ngành hàng nhu yếu như  thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc, hàng nhãn riêng, hàng trong danh mục bình ổn thị trường.

Một số cửa hàng Co.op Smile còn kinh doanh thực phẩm tươi sống đóng gói, trong đó có thịt heo truy xuất từ nơi sản xuất đến nơi giết mổ. Hàng hóa kinh doanh tại cửa hàng Co.op Smile được Saigon Co.op mua tập trung và phân phối cho các điểm bán trực thuộc. Chính vì vậy, hàng hóa nơi đây đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và có giá bán tốt.

Không chỉ là nơi mua sắm hàng hóa, dần dần cửa hàng bách hóa Co.op Smile đã trở thành nơi thu hộ cước điện thoại di động trả sau, cước điện thoại cố định, cước Internet, cước truyền hình, ATM, chuyển tiền, nhận hàng DHL, cung cấp các loại thẻ, Click & Collect, Top up, quầy vé số ...

Với thành quả đạt được, Co.op Smile đặt kế hoạch 3 năm tới sẽ đạt mốc 1.000 cửa hàng, nỗ lực trở thành hàng xóm thân thiện, thoải mái của những người dân trong toàn bộ khu dân cư, khu phố ở Việt Nam.

Co.op Smile chia sẻ niềm vui

Cùng với các hệ thống phân phối hiện hữu khác của Saigon Co.op gồm hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.op Food, cửa hàng Bến Thành, trung tâm thương mại Sense City, khu phức hợp SC Vivo City, kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op, cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile là mô hình bán lẻ hoàn toàn mới vào thời điểm 2016 khi được xem là phiên bản nâng cấp độc đáo của cửa hàng tạp hóa truyền thống.

Để tri ân người tiêu dùng đã luôn đồng hành và tin yêu trong suốt 3 năm qua, 100 cửa hàng bách hóa hiện đại Co.opSmile đồng loạt thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn cùng nhiều hoạt động cộng đồng thiết thực và ý nghĩa. Đặc biệt là 100 cửa hàng sẽ cùng khách hàng tham gia chương trình "Tặng quần áo cũ - chia sẻ niềm vui" nhằm san sẻ khó khăn và lan tỏa niềm vui với những món quà nhỏ gửi tặng những mảnh đời kém may mắn trên cả nước. Song song đó, chuỗi Co.op Smile còn triển khai nhân rộng mô hình tủ sách tri thức tại nhiều khu vực để không chỉ sinh viên, học sinh mà còn nhiều khách hàng có thể đến đọc.

LINH LAN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận