17/12/2016 21:27 GMT+7

​Costa giúp Chelsea thắng trận thứ 11 liên tiếp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 17-12, tiền đạo Diego Costa đã ghi bàn thắng duy nhất ở cuối hiệp 1 giúp Chelsea đá bại Crystal Palace 1-0 trên sân Selhurst Park ở vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Costa sau khi ghi bàn cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra. Chelsea được đánh giá cao hơn nhưng các học trò HLV Conte lại thi đấu thận trọng với đội hình lùi thấp. Trong khi đó, dù chủ động tấn công nhưng với thực lực có hạn, Crystal Palace đã không thể vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn và bọc lót cho nhau tốt của Chelsea.

Trong thế trận bế tắc, Diego Costa đã tỏa sáng đem về bàn mở tỉ số cho Chelsea. Phút 43, từ pha lên bóng ở trung lộ, Eden Hazard đẩy bóng ra cánh phải cho Azpilicueta. Trong tư thế trống trải, Azpilicueta đã có pha treo bóng đẹp mắt cho Diego Costa lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Crystal Palace thực hiện pha đánh đầu về góc xa làm bó tay thủ môn Hennessey, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Pha sút phạt dội xà ngang khung thành Crystal Palace của Marcos Alonso. Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Thậm chí, nếu Diego Costa, Marcos Alonso, N'Golo Kante, Cesc Fabregas… dứt điểm tốt hơn ở những tình huống quyết định (bóng 1 lần trúng xà ngang), Chelsea đã có thêm ít nhất hai bàn thắng nữa sau vô số những cơ hội có được.

Dù không có thêm bàn thắng nhưng với hàng phòng ngự chắc chắn, Chelsea đã ngăn không cho Crystal Palace có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Courtois và giữ vững tỉ số 1-0 đến hết trận.

Đây là trận thứ 11 liên tiếp của thầy trò HLV Antonio Conte. Với 3 điểm giành được, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng với 43 điểm và tạm nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Liverpool (chưa đá vòng 17) lên thành 9 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên