14/11/2014 06:49 GMT+7

Cọp xổng chuồng gần thủ đô Paris

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO – Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa quận Seine –et-Marne đang ráo riết truy lùng một con hổ xổng chuồng và lảng vảng ở khu vực gần với công viên Disneyland Paris vào hôm qua.

Hình ảnh con hổ đang đi lang thang được đăng trên trang facebook của Ville de Montevrain    Ảnh: Ville de Montevrain

Cư dân ở các khu vực xung quanh được khuyến cáo ở trong nhà để đảm bảo an toàn.

Hãng tin AFP cho biết sáng hôm qua một phụ nữ đã báo động cho chính quyền địa phương khi bà phát hiện con hổ trong bãi đậu xe của một siêu thị thuộc khu vực Montevrain, rất gần với công viên Disneyland Paris.

Sau đó, nhiều cư dân địa phương cũng báo với cảnh sát rằng họ đã nhìn thấy con hổ lảng vảng trong khu vực.

Ngay lập tức, chính quyền địa phương đã triển khai máy bay trực thăng và hơn 100 cảnh sát, lính cứu hỏa trang bị súng gây mê tìm kiếm suốt ngày hôm qua trong khắp quận Seine-et-Marne nhưng con hổ vẫn “biệt vô âm tín”.

Quan chức quận Seine –et-Marne, Cedric Tartaud-Gineste cho biết chính quyền đang kêu gọi cư dân địa phương cẩn thận không ra khỏi nhà hay ngồi trong xe hơi để đảm bảo an toàn.

Một hành lang an ninh có qui mô gần bằng bốn hoặc năm sân bóng chày đã được thiết lập quanh khu vực có rừng, ở gần Montevrain và chỉ cách Paris khoảng 40 km về phía đông.

Thị trưởng Montevrain,  Christian Robache cho biết cảnh sát cũng dùng công nghệ ảnh nhiệt ước tính con hổ này nặng khoảng 70kg. Chó nghiệp vụ chuyên theo dấu gấu và các loài động vật lớn cũng đã được huy động vào cuộc tìm kiếm.

AFP dẫn lời quản lý siêu thị Intermarche, Jean-Baptiste Berdeaux kể rằng chính vợ ông đã nhìn thấy con hổ trong sáng cùng ngày.

“Cô ấy đã chụp được hình của nó, sau đó chúng tôi báo cho cảnh sát” – ông Baptiste Berdeaux cho biết. Một số cư dân địa phương đang chơi tennis gần đó khẳng định họ cũng nhìn thấy con hổ này.

Giới chức địa phương cho biết họ mong rằng sẽ bắt sống được con hổ. “Nếu có thể, chúng tôi sẽ bắn thuốc mê nó. Nếu nó trở nên nguy hiểm hay hung hãn hơn thì chúng tôi sẽ ra lệnh bắn chết nó” – AFP dẫn lời một quan chức cảnh sát quận Seine-et-Marne nói. Hiện vẫn chưa biết con hổ này từ đâu đến.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên