18/07/2011 19:38 GMT+7

"Cọp sổng chuồng" ở Trảng Bom là... chó?

H.MI
H.MI

TTO - Chiều 18-7, ông Lê Việt Dũng, chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai, cho biết các lực lượng đang phối hợp với cảnh sát môi trường để làm rõ thông tin người dân báo có hai con cọp bị sổng chuồng đi vào khu vực rừng tràm ở huyện Trảng Bom nhưng vẫn chưa tìm thấy tung tích.

Read this on Tuoitrenews.vn

Theo Chi cục Kiểm lâm, trước đó Ban chỉ huy quân sự huyện Trảng Bom đã báo cáo UBND huyện Trảng Bom về việc người dân phát hiện có hai con cọp đi vào hướng vườn tràm ở khu vực ấp Quảng Hòa, xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom.

Theo tin báo, tối 15-7 người dân soi đèn nhìn thấy trong khu vực vườn tràm có hai con cọp. Ban chỉ huy quân sự huyện phối hợp với công an, xã đội xã Quảng Tiến xuống hiện trường kiểm tra.

Kết quả báo cáo của ban chỉ huy quân sự huyện cho rằng có dấu chân hổ nên đề nghị thông báo cho dân đóng cửa ở trong nhà, không ra ngoài.

Sau khi Ban chỉ huy quân sự huyện Trảng Bom báo vụ việc, UBND huyện Trảng Bom đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng có phương án bảo vệ tính mạng, tài sản nhân dân.

Theo ông Lê Việt Dũng, qua kiểm tra đến nay kiểm lâm xác định vết chân được dân báo là cọp rất giống dấu chân chó. Có khả năng đây là tin đồn thất thiệt vì bước đầu chỉ phát hiện dấu chân chó.

Tuy nhiên, ông Dũng cho hay đó là tin báo của người dân và địa phương có văn bản đề nghị xác minh nên ngành kiểm lâm vẫn tìm tung tích để làm rõ có ai mua, nuôi cọp và có thật cọp bị sổng chuồng hay không.

Trong ngày 18-7, sau khi dư luận xôn xao hai con cọp sổng chuồng xuất phát từ khu du lịch thác Giang Điền, lực lượng kiểm lâm đã đến lập biên bản kiểm tra. Tuy nhiên, đại diện Công ty cổ phần du lịch Giang Điền ký vào biên bản khẳng định công ty không mua và nuôi nhốt động vật hoang dã.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên