Co.opmart giải tỏa áp lực chi tiêu cho các gia đình

28/06/2019 15:19 GMT+7

Cân đối chi tiêu luôn là bài toán hóc búa với các gia đình, kể cả khi có kế hoạch sử dụng ngân sách tỉ mỉ, việc tiêu xài quá tay vẫn không thể tránh khỏi. Nhiều bà nội trợ phải đau đầu cân nhắc, đắn đo mỗi khi xuống tay mua sắm.

Co.opmart giải tỏa áp lực chi tiêu cho các gia đình - Ảnh 1.

Các mặt hàng nước giặt, nước xả khi mua sản phẩm thứ 2 được giảm giá rất sâu

Thấu hiểu và chia sẻ áp lực chi tiêu với các gia đình, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước có các chương trình ưu đãi, giảm giá nhiều mặt hàng tiêu dùng, thiết yếu.

Tiền nhiều hay ít vẫn cứ "hụt"

Mỗi sáng sớm, khi con nhỏ còn đang say giấc, chị Hoàng Mỹ Ái (quận 3) tranh thủ ra chợ Hòa Hưng (quận 10) gần nhà mua thức ăn về chế biến, sau đó gói một phần vào hộp cho chồng mang theo, còn lại cho cả nhà ăn dần trong ngày. Bữa cá, bữa thịt, rau củ, trái cây, thi thoảng thịnh soạn hơn có thêm cua, gà... mỗi lần đi chợ, chị mua khoảng 150.000 đồng, một tháng trung bình tiền mua thức ăn hàng ngày đã "ngốn" hết 4,5 triệu đồng.

Gia đình có bốn người, hai vợ chồng và hai con, đứa lớn mới lên 3, đứa nhỏ vừa tròn 15 tháng, từ ngày sinh em bé thứ hai, chị Ái nghỉ hẳn việc ở nhà máy, lui về nội trợ, trông con, đôi khi nhận vài đơn hàng may gia công. Nguồn thu nhập chính của gia đình chủ yếu đến từ công việc kỹ sư tin học của chồng chị, khoảng 15-18 triệu đồng/tháng.

"Nhận lương xong là lo đóng tiền nhà, điện nước, rồi mua sữa cho con, đóng học phí, rồi còn ăn uống, xăng xe… tính sơ sơ đã hơn chục triệu. Còn lại phải lo các khoản "không tên", sắm sửa quần áo, cuối tuần cũng phải đưa con đi chơi, ăn uống chỗ này chỗ nọ", chị Ái tâm sự.

Tự nhận là người chi tiêu khá "chắc tay", song không ít lần, chị phải ngậm ngùi gọi về bố mẹ ở quê vay tiền, ít thì vài triệu, nhiều thì chục triệu không chừng. Mỗi lúc đi mua sắm là một lần chị Ái phải đắn đo, cân nhắc cái gì thực sự cần thiết, cái gì nên mua, chưa cần mua…, tháng kẹt tiền có khi cắt chỗ này bù đắp chỗ kia mới đủ.

"Nhưng có những thứ mình không bớt xén được, như nước rửa chén, bột giặt, giấy vệ sinh, hết là phải mua ngay. Những loại như vậy mình hay mua ở siêu thị, canh đúng dịp khuyến mãi là có chương trình mua 1 tặng 1 rất tiết kiệm, mua về để dành dùng dần mà không sợ hư hỏng hay hết hạn", chị Ái chia sẻ.

Trong khi đó, cùng làm việc trong lĩnh vực marketing, Thanh Sơn (27 tuổi) và Lê Hiền (26 tuổi, quận Tân Bình) là đôi vợ chồng son cưới chưa tròn năm. Hàng tháng, tổng thu nhập của hai vợ chồng ước tính khoảng 28-30 triệu đồng, dù vậy tình trạng "cháy túi" vẫn đôi lúc xảy ra. Trước đây, Hiền còn lập hẳn bảng dự trù chi tiêu từng khoản, quy định để dành ra mỗi tháng 8-9 triệu đồng, song tháng nào cũng quá tay, xài lấn sang cả tiền tiết kiệm, dần dà Hiền chỉ tự nhẩm tính trong đầu rồi cứ thế chi tiêu.

"Hai vợ chồng đi làm suốt ngày, ba bữa sáng trưa tối đều ăn ngoài, lúc thì hàng quán vỉa hè nhưng nhiều khi cũng hay đi nhà hàng "sang chảnh", tiền ăn uống tưởng không bao nhiêu chứ thực ra chiếm khá nhiều, chưa kể đến những khoản chi tiêu cần thiết khác. Mình đang cố gắng sắp xếp thời gian để nấu ăn tại nhà cho tiết kiệm và an toàn", Hiền chia sẻ.

Chỉ riêng thực phẩm và đồ dùng thiết yếu hàng ngày Hiền đều mua tại siêu thị để có giá bình ổn, nhiều khi khuyến mãi lại được mua 1 tặng 1, tích điểm thành viên, nhận quà tặng…, trong khi các sản phẩm gia dụng, điện tử trong nhà chủ yếu mua qua các trang thương mại điện tử để được hưởng ưu đãi giảm giá, trả góp… Điều này giúp mua sắm tiết kiệm hơn, đồng thời Hiền có thể kiểm soát chi tiêu thông qua các hoá đơn mua hàng. Đôi vợ chồng trẻ còn tiết lộ đang lên kế hoạch sinh em bé trong năm tới, do vậy việc cân đối các khoản chi tiêu, để dành khoản tiết kiệm riêng ngay từ bây giờ là vô cùng cần thiết.

Chia sẻ áp lực chi tiêu

Co.opmart giải tỏa áp lực chi tiêu cho các gia đình - Ảnh 2.

Các loại như kiwi vàng, khoai tây, bí đao, bưởi da xanh, dưa hấu, khổ qua… giảm đến 20%

Thấu hiểu việc chi tiêu sao cho hợp lý và tiết kiệm luôn là câu hỏi "cân não" với các bà nội trợ, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước đang phối hợp với nhiều nhà cung cấp giảm giá các mặt hàng tiêu dùng, hàng thiết yếu nhằm phần nào chia sẻ áp lực chi tiêu cho các gia đình. Chương trình diễn ra từ ngày 27-6 đến ngày 10-7.

Cụ thể, hệ thống siêu thị này luân phiên giảm giá mạnh từ 10 – 20% các mặt hàng phục vụ bữa ăn hàng ngày như: giảm trung bình từ 10% giá một số loại thịt gia súc, thủy hải sản như cá lóc, cá bóp, gà ta, ếch, trứng gà… Mặt hàng rau củ quả và trái cây các loại như kiwi vàng, khoai tây, bí đao, bưởi da xanh, dưa hấu, khổ qua… giảm đến 20%.

Bên cạnh việc giảm giá đến 50% cho hàng loạt các sản phẩm thiết yếu, từ ngày 27-6 đến ngày 10-7, hệ thống Co.opmart và Co.opXtra còn triển khai chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn", áp dụng cho nhiều mặt hàng như nước giải khát, nước tương, nước giặt, khăn giấy, áo gối…

Theo đó, khách hàng mua sản phẩm thứ 1, 3, 5… sẽ được mua các sản phẩm thứ 2, 4, 6… cùng loại với giá được giảm cực sốc: mì gà tím cao cấp Vifon gói 75g có sản phẩm thứ 2 giảm từ 4.200 đồng còn 1.000 đồng/gói, dầu Olive Kiddy 250ml có sản phẩm thứ 2 giảm từ 91.900 đồng còn 42.600 đồng/chai, bún tươi Safoco 300g có sản phẩm thứ 2 giảm từ 18.300 đồng còn 10.000 đồng/gói, nước tinh khiết Aquafina 500ml có sản phẩm thứ 2 giảm từ 4.500 đồng còn 1.000 đồng/chai, áo gối nằm Coop Select 40x60cm có sản phẩm thứ 2 giảm từ 58.200 đồng còn 19.900 đồng/cái, nước xả Downy vườn địa đàng/đại dương xanh túi 1,2L có sản phẩm thứ 2 giảm từ 152.000 đồng còn 63.900 đồng/túi, nước giặt Lix hương nước hoa 3,8kg có sản phẩm thứ 2 giảm từ 172.000 đồng còn 5.000 đồng/chai….

Giữ giá bình ổn giúp mua sắm tiết kiệm

Theo ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM – Saigon Co.op, với vai trò của một nhà bán lẻ tham gia chương trình bình ổn thị trường, đơn vị đã và đang chủ động phối hợp với các nhà cung cấp giữ ổn định giá các mặt hàng thiết yếu.

"Ngoài những mặt hàng luôn có trong danh mục của chương trình bình ổn giá, chúng tôi còn tham gia giữ giá tốt so với giá thị trường đối với nhiều mặt hàng, cũng như phối hợp với các nhà cung cấp giảm giá thêm các sản phẩm, kết hợp các dịch vụ tiện ích nhằm giúp khách hàng mua sắm đầy đủ, tiết kiệm", ông Huy nói.

HỮU DUYÊN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận