26/10/2013 15:00 GMT+7

Công Vinh: " Tôi muốn thi đấu một năm hợp đồng còn lại với SLNA"

Nguyên Khôi thực hiện
Nguyên Khôi thực hiện

TTO - Chấn thương trong buổi tập đã khiến tiền đạo Lê Công Vinh không thể cùng CLB Consadole Sapporo đến Kyoto vào sáng 26-10 để chuẩn bị cho trận đấu với Kyoto Sanga ở vòng 38 Giải hạng Nhì Nhật Bản (J-League 2) 2013 vào ngày 27-10.

Công Vinh cho biết: “Tôi bị giãn dây chằng cổ chân sau một pha sút bóng và tiếp đất mạnh trong buổi tập hôm 24-10. Điều này khiến tôi gặp khó khăn trong việc đi lại trong những ngày qua  và  không thể cùng đội đến Kyoto. Đây là điều đáng tiếc khi Consadole Sapporo đang ở trong thời điểm nước rút quan trọng vào cuối mùa giải nhằm có thể hi vọng giành vị trí thứ 6 và được đá play-off giành quyền thăng hạng J-League 1 vào năm tới”.

Anh có niềm tin CLB Consadole Sapporo sẽ giành kết quả tốt tại Kyoto để có thể thực hiện được mục tiêu thăng hạng?

Nếu giành chiến thắng trước Kyoto Sanga, chúng tôi có thể cải thiện được vị trí thứ 7 hiện tại với 54 điểm sau 37 trận. Tuy nhiên, tôi nghĩ sẽ khó cho Consadole Sapporo có thể làm được điều đó. Bởi Kyoto Sanga hiện đang đứng thứ ba (suất cuối cùng được lên thẳng J-League 1) với 66 điểm sau 37 trận, nhưng chỉ hơn đội đứng sau JEF United có 5 điểm trong khi giải còn 5 trận đấu nữa mới kết thúc. Do đó, họ buộc phải giành chiến thắng trước Consadole Sapporo trên sân nhà để tiếp tục duy trì khoảng cách có lợi cho mình.

Khi nào thì anh có thể tập luyện và thi đấu trở lại?

Các bác sĩ chẩn đoán tôi cần 5-6 ngày để hồi phục. Như thế,  tôi có thể sớm trở lại tập luyện cho hai trận đấu trên sân nhà sắp tới tiếp Chiba (3-11) và Kobe (10-11). Còn việc tôi có được ra sân đá chính tiếp tục như những trận đấu vừa qua hay không thì vẫn thuộc vào sự quyết định của HLV Keiichi Zaizen.

Trong trận đấu với CLB Montedio Yamagata ở vòng 37 trên sân nhà hôm 20-10, khi anh rời sân thì Consadole lập tức ghi liền hai bàn để giành chiến thắng 3-1. Trong đó, có bàn thắng của tiền vệ Makoto Sunakawa từ pha đá phạt, trong khi trước đó anh luôn là người thực hiện các pha đá phạt. Anh có buồn vì điều đó không?

Tôi và Makoto Sunakawa luôn tập đá phạt cùng nhau trong các buổi tập  và tôi được HLV Keiichi Zaizen giao trách nhiệm đá tất cả các quả phạt khi thi đấu vì tôi thực hiện tốt hơn. Makoto Sunakawa đá phạt ghi bàn sau khi tôi rời sân là điều đáng mừng vì giúp đội giành chiến thắng.

Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng tình huống đá phạt đó của Makoto Sunakawa gần khung thành hơn những pha đá phạt trước đó của tôi. Tôi chưa có những pha đá phạt thuận lợi và tôi chờ đợi mình có thể ghi được bàn thắng đá phạt đầu tiên tại J-League trước khi trở về VN. Đó sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ tại Nhật Bản sau khi tôi đã được đá chính ở J-League 2, ghi được bàn thắng và cả nhận chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp ở cấp CLB nữa.

Anh nói mình sẽ trở lại VN. Vậy là anh từ chối lời mời của CLB Consadole Sapporo?

Lãnh đạo CLB Consadole Sapporo muốn tôi thi đấu tiếp thêm một năm nữa sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn hiện tại vào cuối tháng 11 tới. Họ nói sẵn sàng mua lại một năm hợp đồng còn lại của tôi với CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) và hỏi ý tôi có muốn ký thêm 2-3 năm với CLB không. Tuy nhiên, tôi có nói với họ rằng điều này không phụ thuộc quyết định của tôi mà cần phải thương thảo với CLB SLNA. 

Nhưng nếu được quyết định, tôi muốn mình thi đấu nốt một năm hợp đồng còn lại với CLB SLNA rồi mới tính tiếp. Vì năm 2014 có Giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup), nếu tôi thi đấu ở VN thì dễ tập trung đội tuyển VN (nếu được gọi) hơn là thi đấu ở Nhật Bản. Nói vậy bởi CLB Consadole Sapporo chắc chắn chỉ cho phép tôi về tập trung đội tuyển trước giải đấu chính thức vài ngày chứ không thể tập trung lâu để chuẩn bị cho giải.

Trong hợp đồng giữa anh với CLB Consadole Sapporo có nói   sẽ mời vợ con sang Nhật Bản. Vậy khi nào thì ca sĩ Thuỷ Tiên và con gái sẽ sang thăm anh?

Chắc sẽ vào cuối tháng 11. Thuỷ Tiên có thể sẽ sang trước trận cuối cùng của J-League 2 2013 khi Consadole Sapporo tiếp Kitakyushu trên sân nhà vào ngày 24-11 để xem tôi thi đấu. Con gái tôi còn nhỏ, trong khi thời tiết tại Nhật Bản khi đó sẽ rất lạnh nên sẽ không cùng Thủy Tiên sang được.

Nguyên Khôi thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên