10/02/2014 01:51 GMT+7

Công Vinh “tịt ngòi”, SLNA thua tại Pleiku

S.H. - N.K. - VIỆT ANH
S.H. - N.K. - VIỆT ANH

TT - Tiền đạo Công Vinh và đồng đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) có một trận cầu dưới sức mình và chấp nhận thất bại 1-3 trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 4 Giải V-League Eximbank 2014 diễn ra chiều 9-2 tại Pleiku.

Chỉ trong 45 phút đầu tiên, SLNA đã bị thủng lưới ba bàn. Đáng nói hơn, bàn thắng đến với HAGL quá dễ.

Công Vinh nhìn nhận lực lượng SLNA yếu

Phút 21, tiền đạo Timothy bật tường chuẩn xác cho Felix đột phá vào vòng cấm địa và bị hậu vệ Ngọc Hải chèn ngã. Phạt đền. Timothy đánh lừa được thủ môn Nguyên Mạnh mở tỉ số 1-0 cho HAGL. Chín phút sau đó, thủ thành Nguyên Mạnh rời khung thành đấm bóng giải vây không dứt khoát tạo cơ hội cho Timothy tung người móc ngược bóng vào cầu môn trống, nâng tỉ số lên 2-0.

Trước khi rời sân nghỉ giải lao, Timothy hoàn tất cú hat-trick và cũng là cầu thủ đầu tiên trong giải lập được hat-trick với cú đệm bóng cận thành sau khi đón quả chuyền đẹp của Hoàng Thiên để đào sâu cách biệt lên 3-0. Trận đấu xem như sớm khép lại với đội khách SLNA dù sang hiệp hai họ ghi được một bàn danh dự do công Biayaga.

Công Vinh - cầu thủ được chờ đợi nhất - dù đã nỗ lực hết sức vẫn không để lại dấu ấn đáng kể nào. Trong khi đó, những trụ cột còn lại của SLNA thường tỏ ra hụt hơi trong các pha tranh chấp bóng hoặc đua tốc độ với cầu thủ HAGL.

Sau trận đấu, Công Vinh cho biết: “Chúng tôi đã khởi đầu mùa giải khá tốt với hai trận thắng. Nhưng đó là chiến thắng trước hai tân binh V-League là Than Quảng Ninh và QNK Quảng Nam. Thật sự lực lượng chúng tôi năm nay yếu hơn sau khi mất bộ ba tiền vệ có lối chơi mạnh mẽ và thu hồi bóng tốt là Trọng Hoàng, Văn Bình, Hector. Tiền vệ mới mua về Edouard thì chơi không tốt.

Do đó, chúng tôi đã không thể khống chế tuyến giữa tốt trước HAGL trong hiệp một khi để thua đến ba bàn. Sang hiệp hai, chúng tôi đã chơi tốt hơn nhưng trọng tài lại thổi không tốt khiến không thể lật ngược thế trận. Tiêu biểu là tình huống tôi đi bóng qua hai hậu vệ HAGL và bị phạm lỗi từ phía sau trong vòng cấm nhưng trọng tài Nguyễn Quốc Hùng lại không thổi phạt 11m. Khi đó tỉ số đang là 1-3 và trận đấu còn khoảng 15 phút nữa mới hết giờ. Nếu có quả 11m và bàn thắng, chúng tôi hoàn toàn có thể giành một kết quả tốt”.

Giám đốc điều hành kiêm phó đoàn bóng đá SLNA Hồ Văn Chiêm nói thêm: “Nhìn vào thành phần của SLNA, nhiều người cứ nghĩ chúng tôi là đội mạnh, là ứng cử viên ngôi vô địch mùa này. Song thực tế lại không như vậy, chỉ cần một cầu thủ của đội hình chính gặp chấn thương, thẻ phạt thì lối chơi sẽ xộc xệch ngay. Bằng chứng cụ thể nhất là hàng thủ mất đi trung vệ Mạnh Hùng (5 - chấn thương) đã phơi bày quá nhiều điểm yếu để cho HAGL khai thác và chuyển thành bàn thắng quá dễ dàng. Kinh phí eo hẹp nên chúng tôi không thể có được ngoại binh giỏi như các CLB khác...”.

Tân binh Than Quảng Ninh lên nhóm đầu

Sau hiệp một không thể ghi bàn dù tạo ra khá nhiều cơ hội, chủ nhà Than Quảng Ninh đã ghi ba bàn chỉ trong vòng chín phút ở hiệp hai để thắng Đồng Tâm Long An (ĐTLA) 3-0. Trong đó, chính sự thay đổi người của HLV Đinh Cao Nghĩa ở phút 68 đã đem lại hiệu quả nhất định. Bởi năm phút sau khi có mặt trên sân, tiền vệ Xuân Ngọc đã ghi bàn mở tỉ số 1-0. Phút 80, lại là Xuân Ngọc đi bóng kỹ thuật rồi dứt điểm hạ thủ môn Tiến Phong nâng tỉ số lên 2-0. Chưa kịp gượng dậy, ĐTLA lại nhận thêm bàn thua nữa ở phút 82 sau pha dứt điểm của Uche.

Trận thắng trước ĐTLA không chỉ giúp Than Quảng Ninh có được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà mà còn giúp tân binh mới lên chơi V-League này tạm vươn lên ngôi nhì bảng với 7 điểm sau bốn trận.Những trận còn lại đã kết thúc mà không có kết quả bất ngờ. Trên sân nhà, Thanh Hóa lội ngược dòng đánh bại Becamex Bình Dương 2-1 bằng cú đúp của tiền vệ Nastja Ceh (17’, 49’). Với 3 điểm giành được, Thanh Hóa xây chắc ngôi đầu bảng với 10 điểm.

Kết quả hai trận còn lại: V.Ninh Bình - SHB Đà Nẵng: 1-1, Hải Phòng - Hùng Vương An Giang: 2-0.

[box]

Bảng xếp hạng sau 4 vòng đấu: 

1- Thanh Hóa 10 điểm, 2- Than Quảng Ninh 7 điểm, 3- Hà Nội T&T 6 điểm,4- SLNA 6 điểm,  5- Hải Phòng 6 điểm, 6- SHB Đà Nẵng 5 điểm, 7- V.Ninh Bình 5 điểm, 8- Hoàng Anh Gia Lai 4 điểm, 9- QNK Quảng Nam 4 điểm, 10- Đồng Nai 3 điểm, 11- Đồng Tâm Long An 2 điểm, 12- B.Bình Dương 1 điểm,13- Hùng Vương An Giang 1 điểm.[/box]

S.H. - N.K. - VIỆT ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên