28/12/2013 03:31 GMT+7

"Công Vinh sẽ tiếp tục khoác áo Consadole Sapporo"

K.B. - N.K.
K.B. - N.K.

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, chủ tịch đội Consadole Sapporo Yoshikazui Nonomura cho biết ông tin tưởng Công Vinh sẽ tiếp tục khoác áo Consadole Sapporo ở mùa bóng 2014.

Ông Yoshikazui Nonomura nói: “Chúng tôi đã đưa ra giá tiền để mua một năm hợp đồng còn lại của Công Vinh với đội Sông Lam Nghệ An. Tôi nghĩ Công Vinh sẽ tiếp tục khoác áo đội bóng Consadole Sapporo ở mùa giải tới”.

Cách đây gần một tuần, CLB Consadole Sapporo đã gửi công văn đồng ý chi 240.000 USD (khoảng 5 tỉ đồng) để mua lại một năm hợp đồng còn lại của chân sút 28 tuổi này với SLNA. Đây là số tiền mà trong hợp đồng giữa Công Vinh và SLNA có quy định nếu bên nào đơn phương chấm dứt hợp đồng thì phải đền bù 5 tỉ đồng.

Do ở Nhật khi ký hợp đồng không có tiền lót tay như ở VN nên CLB Consadole Sapporo đã đưa ra chế độ đãi ngộ hấp dẫn cho Công Vinh. Cụ thể, nếu tiếp tục thi đấu ở Nhật Bản, Công Vinh sẽ được nâng lương từ 7.000 USD/tháng lên 10.000 USD/tháng. Bên cạnh đó, anh sẽ được thưởng thêm 1.000 USD/trận nếu được HLV tung vào sân dù chỉ một phút. Ngoài ra, CLB Consadole Sapporo còn tuyên bố sẽ tạo điều kiện cho Công Vinh theo học lớp HLV chuyên nghiệp trong thời gian thi đấu tại Nhật Bản.

CLB Consadole Sapporo muốn SLNA trả lời sớm để kịp chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới khi đội sẽ tập trung trở lại vào ngày 15-1-2014. Tuy nhiên, SLNA vẫn chưa chịu trả lời ngay. Thậm chí SLNA còn đẩy quyền quyết định sang cho Công Vinh. Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết: “Hợp đồng của chúng tôi quy định nếu dưới 5 tỉ đồng thì CLB có quyền quyết định. Còn trên 5 tỉ đồng Công Vinh có quyền quyết định. CLB Consadole Sapporo đưa ra mức 240.000 USD nghĩa là trên 5 tỉ đồng nên Công Vinh có quyền quyết định chuyện đi ở của anh ấy”.

Ông Thanh cho biết vài ngày tới ông sẽ làm việc cụ thể với Công Vinh để có thể gửi công văn trả lời cho CLB Consadole Sapporo. Ông nói: “SLNA dĩ nhiên muốn Công Vinh ở lại vì không có Công Vinh, SLNA sẽ yếu đi ở mùa 2014 sau khi đã bán ba trụ cột Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn. Nhưng ở đội bóng con nhà nghèo như SLNA, có số tiền lớn như thế cũng tốt để có thể đầu tư và chăm lo tốt hơn cho đội bóng”.

Trong khi đó, HLV trưởng CLB SLNA Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Tôi không biết ý của lãnh đạo CLB thế nào nhưng với tôi, Công Vinh không phải là cầu thủ để bán”. Về phần mình, Công Vinh chia sẻ: “Những đề nghị của CLB Consadole Sapporo dành cho tôi quả là hấp dẫn. Nếu lãnh đạo CLB SLNA muốn bán tôi cho CLB Consadole Sapporo, tôi sẽ đi. Còn nếu lãnh đạo muốn tôi ở lại, tôi sẽ ở lại”.

K.B. - N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên