10/10/2011 15:25 GMT+7

Công Vinh ký hợp đồng 3 năm với bầu Kiên

K.X
K.X

TTO - 14g hôm nay 10-10, tại khách sạn Hilton (Hà Nội), tiền đạo đội tuyển VN Lê Công Vinh đã chính thức ký hợp đồng thi đấu cho CLB Hà Nội ACB.

Read this on Tuoitrenews.vnTừ chối Hà Nội T&T, Công Vinh về với bầu Kiên“Tôi không trách Công Vinh”

lVvIudof.jpgPhóng to
Ông Kiên cùng Công Vinh sau cuộc làm việc tại khách sạn Park Hyatt chiều 22-9 - Ảnh tư liệu

Theo đó, hợp đồng của Công Vinh với bầu Kiên kéo dài trong vòng 3 năm và chi tiết hợp đồng không được tiết lộ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Công Vinh cho biết: "Tôi về CLB bóng đá Hà Nội với số tiền không nhiều hơn số tiền của Hà Nội T&T, đúng như những gì bầu Kiên nói tại Hội nghị chủ tịch các CLB”.

Công Vinh: Tôi muốn một môi trường mới

* Điều gì làm Công Vinh thay đổi đột ngột khi từ chối tái ký hợp đồng với Hà Nội T&T vào phút 89 để chuyển về đầu quân cho bầu Kiên?

- Cách đây ba năm, trong một lần gặp nhau, chú Kiên đã nói với tôi rằng tương lai cháu phải về chơi cho chú. Tôi vẫn luôn nhớ điều ấy nhưng ngại không nói ra khi kết thúc hợp đồng với Hà Nội T&T. Mãi đến hôm 20-9, chú Kiên mới gọi cho tôi và hôm nay tại đây chúng tôi đã thống nhất mọi chuyện.

Câu chuyện ba năm trước giờ đã thành sự thật. Tôi đã gọi điện báo cho chú Hội (chủ tịch CLB Hà Nội T&T) để thông báo chính thức việc không tái ký hợp đồng.

* Thời gian gần đây dư luận bàn tán rất nhiều về những hợp đồng bạc tỉ của các cầu thủ. Công Vinh đang là ngôi sao, nên chắc chắn mọi người sẽ nghĩ rằng để thuyết phục được việc ngưng tái ký hợp đồng vào phút 89 với Hà Nội T&T hẳn đã có một con số kỷ lục?

- Nói ra có lẽ mọi người sẽ không tin, nhưng đến giờ này tôi và chú Kiên không bàn với nhau một chút gì về chuyện tiền bạc. Chú Kiên chỉ nói với tôi: “Chú biết giá trị của cháu và chú sẽ không để cháu thiệt”. Tôi tin chú Kiên, đồng thời tôi cũng muốn có một môi trường mới để mình có động lực mới. Chưa kể bên cạnh đó tôi cũng chịu sự ảnh hưởng của chú Vinh (HLV Nguyễn Thành Vinh của Hòa Phát Hà Nội) trong quyết định này.

* Trong làng bóng, người ta thường nói bầu Kiên là một người không chịu chi “bạo”. Như thế làm sao có một đội bóng mạnh thật sự để Công Vinh thỏa chí?

- Cái đó thì chưa biết đâu (cười). Nhưng nhìn vào đội hình Hòa Phát Hà Nội sắp tới sẽ không yếu đâu, khi có cả Thành Lương từ Hà Nội ACB chuyển qua nữa. Một đội hình gồm Minh Đức, Thành Trung, Trọng Lộc, Thành Lương, Tymothy... và tôi nữa thì có lẽ cũng có thể tranh chấp ngôi vô địch (cười).

K.X
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên