12/03/2013 07:50 GMT+7

Công Vinh hi vọng trở lại tuyển VN

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Hôm 11-3, đội tuyển VN đã tập trung trở lại tại Hà Nội để chuẩn bị lượt thứ hai vòng loại Asian Cup 2015 với chủ nhà Hong Kong vào ngày 22-3.

TT - Hôm 11-3, đội tuyển VN đã tập trung trở lại tại Hà Nội để chuẩn bị lượt thứ hai vòng loại Asian Cup 2015 với chủ nhà Hong Kong vào ngày 22-3.

Ở lần tập trung này, tiền đạo Công Vinh tiếp tục vắng mặt dù thể hiện phong độ cao trong hai trận vừa qua ở V-League Eximbank 2013.

Công Vinh đã ghi hai bàn trong hai chiến thắng của CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) trước Vicem Hải Phòng 2-1 và Kienlongbank Kiên Giang 4-1. Điều này khiến người hâm mộ, nhất là CĐV xứ Nghệ, không khỏi ấn tượng. Tính ra, chân sút 28 tuổi này đã ngồi không gần ba tháng khi CLB bóng đá Hà Nội giải thể. Và anh chỉ có khoảng mười ngày tập luyện cùng đội bóng cũ SLNA trước khi vào giải.

Công Vinh cho biết dù chưa lấy lại được phong độ cao như trước kia nhưng anh đã thi đấu ngày càng tốt dần, hi vọng sẽ có cơ hội khoác áo đội tuyển VN. Công Vinh nói: “Thể lực của tôi hiện có thể chưa đạt 100% nhưng tôi luôn ra sân với hơn 100% khát khao cống hiến. Dù rất hạnh phúc khi ghi bàn trong hai trận vừa qua nhưng tôi không vội khi thấy mình vẫn chưa được gọi trở lại đội tuyển VN trong trận gặp Hong Kong. Tôi nghĩ hãy cứ nỗ lực hết mình trên sân thì chẳng ai phụ mình cả”.

Chuẩn bị trận đấu với Hong Kong, HLV Hoàng Văn Phúc đã công bố danh sách tập trung đội tuyển VN từ ngày 4-3 (trước khi vòng hai V-League Eximbank 2013 kết thúc). Vì vậy, người hâm mộ cho rằng sẽ thiệt thòi cho những cầu thủ tiếp tục thể hiện phong độ tốt sau trận mở màn, nhất là tiền đạo Công Vinh.

Về vấn đề này, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Tôi rất mừng khi thấy các cựu binh thi đấu tốt trong hai trận vừa qua như Công Vinh, Ngọc Duy... Đội tuyển VN rất cần những cầu thủ như vậy bởi tôi sẽ có thêm nhiều phương án chiến thuật. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa thể gọi họ trở lại đội tuyển vì nhiều lý do: 1 - Visa đi Hong Kong đã được VFF làm trước tết. 2 - Đội tuyển VN hiện thể hiện sự ổn định và chúng tôi chỉ tập trung trong thời gian ngắn trước khi lên đường. Do đó, các cựu binh sẽ được trao cơ hội ở lần tập trung sau nếu họ vẫn giữ được phong độ cao”.

Quyết định này của HLV Hoàng Văn Phúc cũng nhận được sự đồng tình của giới chuyên môn. Đánh giá cao phong độ của Công Vinh trong hai trận vừa qua nhưng chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng gọi ngay tiền đạo này trở lại đội tuyển VN trong trận đấu với Hong Kong là hơi sớm. Ông nói: “HLV Hoàng Văn Phúc có lý của mình khi không triệu tập Công Vinh bởi đội tuyển VN đang cho thấy sự ổn định. Nếu gọi Công Vinh hay các cầu thủ khác lên tập trung trong đợt này sẽ không tránh được sự xáo trộn”.

NGUYÊN KHÔI

Bố Michal Nguyễn sẽ sang Hong Kong cổ vũ con trai

Ngày 11-3, dù đến 17g mới là thời điểm toàn đội tuyển VN phải có mặt tại nơi tập trung là khách sạn La Thành (Hà Nội) nhưng hầu hết cầu thủ đều đến sớm hơn quy định. Riêng hai cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn và Mạc Hồng Quân có cả bố và mẹ đưa đến.

Đến sân bay Nội Bài sáng 11-3, buổi chiều ông Nguyễn Thích (bố của Michal Nguyễn) đã đưa trung vệ Michal Nguyễn đến khách sạn tập trung cùng toàn đội. Ông Nguyễn Thích cho biết lần này ông muốn đưa Michal về để nhân tiện thăm họ hàng ở Nghệ An. Ngay trong buổi đầu tập trung, ông Nguyễn Thích đã đi hỏi thông tin để làm visa và đặt vé máy bay sang Hong Kong cổ vũ con trai trong trận đấu sắp tới.

Vì thời điểm này đang diễn ra Giải vô địch quốc gia Czech nên ngay sau trận đấu với đội tuyển Hong Kong ngày 22-3, ngày 24-3 Michal Nguyễn sẽ cùng gia đình về Czech để thi đấu cho CLB. Tiền vệ Mạc Hồng Quân cũng được mẹ đưa từ Czech về nước lần này. Do bận ôn thi tốt nghiệp cấp III nên Mạc Hồng Quân cho biết ngay sau trận đấu này, ngày 25-3 Quân phải về Czech để chuẩn bị cho kỳ thi vào cuối tháng 4.

Trong ngày đầu tập trung, ba tuyển thủ gồm thủ môn Thanh Bình, tiền vệ Quốc Anh, Phạm Nguyên Sa xin phép đến muộn vào ngày 15-3 để cùng SHB Đà Nẵng thi đấu tại AFC Cup với CLB Maziya Sport & Recreation của Maldives vào ngày 13-3. Sáng nay 12-3, đội tuyển VN có buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF lúc 8g30.

K.XUÂN

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên