15/06/2014 20:00 GMT+7

Công Vinh ghi bàn, SLNA thắng nghẹt thở

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 15-6, bàn thắng ở phút bù giờ thứ ba của tiền đạo Lê Công Vinh giúp chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) hoàn tất cuộc lội ngược dòng khó tin, đá bại Than Quảng Ninh 2-1 ở vòng 18 V-League Eximbank 2014 tại Vinh.

Trận đấu giữa đội xếp thứ năm SLNA và đội xếp thứ sáu Than Quảng Ninh (đang có cùng 20 điểm) đã diễn ra không thật sự hấp dẫn với chất lượng chuyên môn tương đối thấp.

Trong suốt hiệp một, những gì mà SLNA và Than Quảng Ninh đem lại cho khán giả chỉ là những pha tranh chấp bóng quyết liệt ở khu trung tuyến và các pha tổ chức tấn công thiếu sắc bén đến từ hàng công của cả hai đội. Tình huống đáng chú ý nhất của hiệp đấu đầu tiên chính là cú đá phạt trúng cột dọc của Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) ở những phút bù giờ.

Những diễn biến của hiệp thi đấu thứ hai có phần sôi nổi khi SLNA dâng lên với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng trên sân nhà để làm vui lòng các CĐV. Nhưng khi các cơ hội mà SLNA tạo ra chưa  thực sự rõ ràng thì đội khách Than Quảng Ninh đã có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Phút 73, tiền đạo Sunday (Than Quảng Ninh) đón đường chuyền dài của đồng đội rồi thực hiện cú bứt tốc vượt qua hai hậu vệ SLNA trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh ghi bàn thắng đưa Than Quảng Ninh vượt lên dẫn trước.

Những phút tiếp theo của trận đấu, các cầu thủ SLNA tràn sang phần sân của Than Quảng Ninh để tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỉ số. Nhưng các chân sút của đội chủ nhà thi nhau bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn mười mươi, trong đó đáng tiếc nhất chính là cú dứt điểm đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành Than Quảng Ninh của Thế Cương (SLNA).

Khi trận đấu trôi dần về những phút bù giờ, các khán giả trên sân Vinh đã nghĩ về một trận thua cho SLNA thì màn lội ngược dòng của các cầu thủ áo vàng mới bắt đầu. Chỉ trong vòng 2 phút, lần lượt Ngọc Đức (phút 90+1) và Công Vinh (90 +3) ghi hai bàn thắng quý hơn vàng giúp SLNA lội ngược dòng đá bại Than Quảng Ninh 2-1.

Đây là trận đấu mà Công Vinh đã chơi khá mờ nhạt và dấu ấn của anh chỉ là những đường chuyền thiếu chuẩn xác. Nhưng, Công Vinh với đẳng cấp của một ngôi sao đã lên tiếng đúng lúc với cú đánh đầu ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho SLNA. Với pha lập công này, Công Vinh đã có bàn thắng thứ 6 ở V-League 2014 và quan trọng hơn, anh chắc chắn đã ghi điểm với HLV trưởng tuyển VN Toshiya Miura - người có mặt trên khán đài dự khán trận đấu.

Với kết quả này, SLNA đã có trong tay 23 điểm củng cố vững chắc vị trí thứ 5, còn Than Quảng Ninh tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 6 với 20 điểm.

[box]

Hai đội cuối bảng cùng thua

Ở các trận đấu diễn ra trước đó, hai đội đang xếp cuối bảng là Đồng Tâm Long An (ĐTLA) và Hùng Vương An Giang (HVAG) đều thất bại trên sân khách trước các đối thủ của mình.

Trên sân Chi Lăng, HVAG để thua SHB Đà Nẵng 0-2. Ở trận đấu diễn ra trên sân Tam Kỳ, ĐTLA gục ngã 0-1 trước đội chủ nhà QNK Quảng Nam.

Với kết quả này, ĐTLA tiếp tục giậm chân ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với 13 điểm hơn đội chót bảng HVAG 5 điểm. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng đã có trong tay 26 điểm, áp sát vị trí thứ ba của Thanh Hóa (29 điểm), còn QNK Quảng Nam vươn lên xếp thứ 7 với 19 điểm.

[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên