13/09/2017 07:20 GMT+7

Công Vinh cầu thị

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Tối 12-9, CLB TP.HCM đã tổ chức họp mặt cựu cầu thủ bóng đá TP.HCM qua các thời kỳ, đồng thời mời các cựu cầu thủ tham quan phòng truyền thống của bóng đá TP.HCM ngay tại trụ sở Công ty cổ phần Bóng đá TP.HCM.

Công Vinh hướng dẫn bà Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP.HCM - tham quan phòng truyền thống.Ảnh: N.K

Cuộc họp mặt này xuất phát từ việc phòng truyền thống được quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh lên ý tưởng và cho thiết kế đã vấp phải chỉ trích của dư luận lẫn từ chính các cựu cầu thủ TP.HCM khi nó chưa ra mắt chính thức. Chẳng hạn như một số cựu cầu thủ phản ứng rằng phòng truyền thống của riêng CLB TP.HCM nhưng sao lại có các cúp vô địch của CLB Cảng Sài Gòn?

Đứng trước phản ứng đó, Công Vinh giải thích rằng đây là phòng truyền thống của bóng đá TP.HCM chứ không phải riêng của CLB. Và việc gặp mặt này là dịp để các cựu cầu thủ TP.HCM đóng góp thêm ý kiến, cũng như góp thêm những kỷ vật cá nhân để phòng truyền thống của bóng đá TP.HCM thêm đa dạng, qua đó giúp các thế hệ sau có thể tìm hiểu và tự hào về bóng đá TP.HCM.

Điều đáng mừng là các cựu cầu thủ TP.HCM qua các thời kỳ đã có mặt khá đông trong ngày họp mặt và tham quan phòng truyền thống của bóng đá TP.HCM. Các cựu tuyển thủ như Nguyễn Văn Thòn, Lưu Kim Hoàng, Đặng Trần Chỉnh, Hồ Văn Tam (Cảng Sài Gòn), Nguyễn Hoàng Minh (Minh nhí), Hồ Thanh Cang (Hải Quan), Đinh Công Hoàng (Hoàng cá lóc, Công Nghiệp Thực Phẩm)... tỏ ra khá hào hứng và bàn luận khá sôi nổi khi nhìn lại các chiếc cúp trưng bày tại đây.

Cựu cầu thủ chụp ảnh lưu niệm khi tham quan phòng truyền thống. Ảnh: N.K

Cựu cầu thủ Đặng Trần Chỉnh chia sẻ phòng truyền thống còn thiếu nhiều lắm, thiếu các cúp vô địch quốc gia của Cảng Sài Gòn, nhưng như thế cũng là tốt lắm rồi. Trong khi đó, chủ tịch Chi hội cựu cầu thủ bóng đá TP.HCM và từng là đội trưởng Hải Quan - ông Hồ Thanh Cang góp ý phòng truyền thống cần có thêm các cúp vô địch hay kỷ vật của các CLB khác nữa như Công Nghiệp Thực Phẩm, Sở Công Nghiệp, Công An TP.HCM, Hải Quan.

Ông Cang nói: “Trước khi đến đây, chúng tôi vẫn còn bán tín bán nghi, không biết phòng truyền thống này là của CLB TP.HCM hay của bóng đá TP.HCM? Nếu đây là phòng truyền thống của bóng đá TP.HCM thì quá tốt, vì nó là nơi mà thế hệ chúng tôi có thể đến, sống lại cảm giác vinh quang và thi đấu ngày nào. Tôi chỉ muốn đóng góp thêm là phòng cần có thêm những chiếc cúp và kỷ vật của 4 đội bóng ngày trước nữa để mọi người có cảm nhận rõ hơn về quá khứ hào hùng của bóng đá TP.HCM ngày trước”.

Sau những tranh cãi, bóng đá TP.HCM đã có phòng truyền thống của mình. Đó mới là điều đáng quý và được nhiều CĐV bóng đá TP.HCM ủng hộ.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên