02/12/2011 07:48 GMT+7

Công viên phần mềm ĐHQG TP.HCM gia nhập SPA

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TT - Ngày 1-12, ông Lâm Nguyễn Hải Long - chủ tịch nhiệm kỳ 2011 của Liên minh các công viên phần mềm châu Á - châu Đại Dương (SPA), cho biết SPA đã thống nhất kết nạp Công viên phần mềm Đại học Quốc gia TP.HCM (VNU-ITP) trở thành thành viên thứ 23 tại cuộc họp thường niên của tổ chức này vừa diễn ra ngày 30-11.

Tham gia SPA, các thành viên sẽ cùng nhau chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm về tiếp thị, thu hút đầu tư, quản lý, phát triển khu phần mềm cũng như thúc đẩy việc giao lưu, hợp tác thương mại...

Một năm, 273 đề tài và dự án được ứng dụng

Từ cuối năm 2010 đến tháng 11-2011, đã có 95 đề tài và 172 dự án đã và đang thực hiện trong các lĩnh vực với tổng kinh phí được phê duyệt hơn 223 tỉ đồng. Đó là thống kê của 59/61 trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trên cả nước được đưa ra tại hội thảo toàn quốc “Giám đốc các trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ địa phương” tổ chức tại TP.HCM từ ngày 1 đến 2-12.

Theo đó, có 24 trung tâm đã làm chủ được 93 công nghệ và phát triển công nghệ để giải quyết các vấn đề về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển lợi thế của các vùng cây công nghiệp, dược liệu, cây ăn quả, trồng và bảo vệ rừng, tận dụng phế phụ phẩm nông nghiệp để nuôi trồng nấm ăn và nấm dược liệu, ứng dụng công nghệ sinh học, sử dụng chế phẩm sinh học trong sản xuất nông sản an toàn, xử lý môi trường nông thôn và môi trường làng nghề địa phương.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên