09/09/2015 12:08 GMT+7

Công ty Vĩnh Phát đồng ý giao thêm mặt bằng xa lộ Hà Nội

BÁ SƠN - ĐỨC TRONG
BÁ SƠN - ĐỨC TRONG

TT - Đây là doanh nghiệp cuối cùng còn vướng mặt bằng liên quan 3 dự án: mở rộng Xa Lộ Hà Nội, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và dự án Bến xe Miền Đông mới.

Công ty Vĩnh Phát di dời tài sản ra khỏi khu đất bị thu hồi Ảnh: Đ.TRONG
Công ty Vĩnh Phát di dời tài sản ra khỏi khu đất bị thu hồi - Ảnh: Đ.TRONG

Ngày 8-9, Ban cưỡng chế thu hồi đất của UBND thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã làm việc với Công ty TNHH thương mại dịch vụ Vĩnh Phát (P.Bình Thắng, thị xã Dĩ An) về việc tiếp nhận toàn bộ mặt bằng của công ty này để thi công ba dự án: tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và dự án bến xe Miền Đông mới.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Nghĩa - phó chủ tịch UBND thị xã Dĩ An - thông báo UBND thị xã không chấp nhận kiến nghị của Công ty Vĩnh Phát gia hạn thêm thời gian vì đã gia hạn hai lần.

UBND thị xã Dĩ An yêu cầu công ty phải bàn giao toàn bộ mặt bằng trong ngày 8-9, nếu không sẽ tiến hành cưỡng chế.

Bà Nguyễn Thị Lương - giám đốc Công ty Vĩnh Phát - trình bày: đối với toàn bộ diện tích bị thu hồi đất của công ty (rộng gần 2ha) có liên quan tới ba dự án, công ty đã chấp hành bàn giao mặt bằng cho dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên từ tháng 3-2015.

Đối với phần tài sản, máy móc còn lại (chủ yếu là máy ủi, máy xúc...), tới nay công ty đã di dời được khoảng 90%, một số máy móc do đã nhập về quá lâu, bị hư hại nên công ty phải mất thời gian sửa chữa mới có thể chuyển đi được.

Vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản giao Bộ Tài nguyên và môi trường phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương rà soát lại, báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng 10-2015 về khiếu nại của Công ty Vĩnh Phát liên quan tới lãi suất của số tiền bồi thường trong thời gian công ty chưa nhận.

Vì vậy, Công ty Vĩnh Phát kiến nghị trong thời gian chờ kết quả xác minh của Bộ Tài nguyên và môi trường, công ty chỉ chấp hành bàn giao thêm mặt bằng để thi công xa lộ Hà Nội, còn mặt bằng liên quan dự án bến xe Miền Đông mới, công ty sẽ bàn giao sau.

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Nghĩa đã ghi nhận về ý kiến của bà Nguyễn Thị Lương và cho biết cơ quan chức năng của thị xã Dĩ An sẽ họp bàn để có ý kiến chính thức.

Theo ghi nhận trong ngày 8-9, tại phần đất thuộc dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được giải tỏa hết máy móc, đơn vị thi công tuyến metro đã dựng hàng rào quanh phần đất này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Lương cho biết trong tổng số 125,1 tỉ đồng tiền bồi thường, công ty mới nhận 79,1 tỉ đồng liên quan dự án tuyến metro số 1 và dự án mở rộng xa lộ Hà Nội.

Bà Lương cho biết ngay khi có kết quả xác minh, giải quyết của Bộ Tài nguyên và môi trường, công ty sẽ chấp hành theo kết luận của bộ và sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng.

BÁ SƠN - ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên