03/02/2016 06:19 GMT+7

Công ty từ chối tiếp thành viên đoàn công tác

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TT - Vụ công nhân đình công vì công ty "hẹn sang năm" thưởng tết, Công ty TNHH YS Vina từ chối tiếp thành viên đoàn công tác tìm hiểu tình hình...

Đến sáng 2-2, mọi nỗ lực liên hệ của phóng viên với ban lãnh đạo Công ty TNHH YS Vina (KCN Trường Xuân, Tam Kỳ, Quảng Nam) để tìm hiểu tình hình đều bị từ chối với lý do đang bận việc. 

Cả cổng chính và cổng phụ của công ty này đều đóng kín, có nhiều bảo vệ canh gác nghiêm ngặt. Ngay cả ông Nguyễn Tiến - phó phòng lao động - tiền lương của Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam, thành viên đoàn công tác liên hợp các ngành chức năng đi thị sát tình hình - cũng phải đứng ngoài nhìn vì công ty không cho vào trong.

Theo một nguồn tin của Tuổi Trẻ, công ty này vừa ra một thông báo mới về việc thưởng tết. Theo đó, thay vì chia tiền thưởng tết ra ba lần và trả 30% trước Tết Nguyên đán như trước thì nay công ty cho phép người lao động nhận đủ 100% tiền thưởng trước Tết Nguyên đán, 2,56 triệu đồng với công nhân phụ và 2,69 triệu đồng với công nhân chính làm việc từ 12 tháng trở lên.

Tuy nhiên, đổi lại công ty chỉ chi trả 50% tiền lương tháng 1, 50% lương còn lại của tháng 1 công nhân được nhận vào ngày 25-2. Nhiều công nhân cho biết thực chất việc thay đổi này chỉ khác ở tên gọi, số tiền công nhân được nhận chẳng thay đổi bao nhiêu. Do đó đến trưa cùng ngày, công nhân và ban lãnh đạo công ty vẫn chưa tìm được sự đồng thuận.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên