28/03/2016 12:05 GMT+7

Công ty Tân Đức nói hết cách mới rào đường, cắt nước

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - Nói về vụ Khu công nghiệp Tân Đức cắt nước, rào chắn lối vào Công ty Tango Candy, ông Trần Dương (giám đốc truyền thông 
Công ty cổ phần đầu tư Tân Đức) nói công ty ông "hết cách mới làm vậy"

Trần Dương
Trần Dương


Ông Trần Dương nói vào năm 2006, Công ty Tân Đức đã đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật KCN Tân Đức và đưa vào sử dụng.

Hầu hết các doanh nghiệp đã ký hợp đồng thuê lại quyền sử dụng đất, thuê nhà xưởng của KCN từ những năm 2006-2008, trong đó có Tango Candy.

Đến năm 2009, Tân Đức xin ý kiến từ Ban quản lý Khu kinh tế Long An để thu phí duy tu cơ sở hạ tầng.

Tân Đức đã đưa ra thông báo mức thu với giá 10.018 đồng/m2/năm và bắt đầu thu vào năm 2013. Tất cả các doanh nghiệp Việt Nam đều thực hiện rất nghiêm túc, trong khi các doanh nghiệp nước ngoài lại cứ cố tình chây ì, lần lữa từ năm này sang năm khác nên buộc chúng tôi phải có các biện pháp khác để đòi phí.

* Đó là cắt nước, dựng rào chắn, đổ đất trước cửa doanh nghiệp?

- Xin khẳng định việc dựng rào chắn, cắt nước, đổ đất trước hai cổng Tango Candy không phải là hành động tự phát.

Chúng tôi chỉ thực hiện trên phần đất của Tân Đức, giữa đoạn từ cổng Tân Đức ra đến lề đường, vẫn đảm bảo công nhân của Tango Candy có thể ra vào bằng xe máy. Việc dựng rào chắn này chỉ nhằm cản trở hoạt động của Tango Candy, không cho họ hưởng những dịch vụ mà chúng tôi phải đầu tư và phải đóng thuế trong thời gian qua.

* Tại sao Tân Đức không chọn giải pháp khác hơn thay vì cắt nước, chắn rào, đổ đất, thưa ông?

- Hết cách chúng tôi mới phải làm như thế. Chúng tôi cho rằng việc dựng rào chắn gây thiệt hại nhiều cho Tân Đức, đây có thể là hình ảnh không tốt cho Tân Đức.

* Tại sao KCN Tân Đức tháo rào chắn vào chiều 25-3?

- Trên cơ sở ý kiến vận động thuyết phục của UBND tỉnh Long An, chúng tôi tháo dỡ rào chắn để không làm ảnh hưởng thêm đến môi trường đầu tư chung trên địa bàn tỉnh. Tân Đức đã gửi đơn khởi kiện tại TAND huyện Đức Hòa.

Chúng tôi cũng muốn gửi đến những lãnh đạo nhà nước là nên có cái nhìn bình đẳng giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài. Đa số các nước trên thế giới đều bảo vệ doanh nghiệp nước mình trước hết, nhưng ở Việt Nam chúng ta lại quá quan tâm đến các doanh nghiệp nước ngoài.

* Hiện tại ngoài Tango Candy, được biết còn có 33 doanh nghiệp nước ngoài trong KCN Tân Đức chưa đóng phí, các ông định xử lý thế nào?

- Chúng tôi sẽ tiếp tục có các biện pháp để đòi phí đối với các doanh nghiệp này và sẽ luôn hành động phù hợp với luật pháp Việt Nam.

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên