09/05/2014 12:15 GMT+7

Công ty quản lý phà Sewol bị cắt giấy phép

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt giữ chủ tịch công ty sở hữu phà Sewol và thu hồi giấy phép hoạt động của công ty này.

Quan hệ “bẩn thỉu” trong ngành vận tải biển Hàn QuốcCông bố sơ đồ trục vớt phà chìm SewolHàn Quốc bắt chủ phà chở quá tải gây tai nạn Sewol

Hôm qua, Hãng tin Yonhap dẫn lời công tố viên cấp cao Yang Jung Jin cho biết ông Kim Han Sik, chủ tịch Công ty tàu biển Chonghaejin, bị cáo buộc tội ngộ sát và vi phạm luật hàng hải. Theo đó, ông Kim biết phà Sewol chở quá tải nhưng không làm gì trước khi phà khởi hành.

Bị còng tay và đội một chiếc mũ che mặt, chủ tịch Công ty Chonghaejin nói lời xin lỗi trước thân nhân của những hành khách thiệt mạng trên phà Sewol. “Tôi xin lỗi nạn nhân và người thân của họ”. Sau đó ông cúi đầu và từ chối trả lời các câu hỏi của giới truyền thông.

Ngoài ra, bốn nhân viên của Công ty tàu biển Chonghaejin cũng bị bắt giữ cùng với toàn bộ 15 nhân viên còn sống sót của phà Sewol. Các nhân viên này bị cáo buộc lơ là trách nhiệm khiến 300 hành khách thiệt mạng và mất tích.

Hôm qua, theo Yonhap, thời tiết lại diễn biến xấu làm cản trở hoạt động tìm kiếm hơn 30 nạn nhân còn nằm kẹt trong phà.

Mới đây, nhà chức trách cũng bắt giữ một người tung tin đồn nhảm trên mạng về vụ chìm phà Sewol. Một người đàn ông họ Shin, 50 tuổi, cố tình sửa ngày tháng để tung tin rằng cuộc tập trận quân sự giữa Hàn Quốc và Mỹ khiến phà Sewol phải đổi lộ trình nên gặp nạn.

Phản bác tuyên bố trên của Shin, cảnh sát cho rằng cuộc tập trận bắn đạn thật chung giữa Mỹ và Hàn Quốc chỉ diễn ra vào ngày 15-4 nhưng Shin lại cố tình sửa dữ liệu thành ngày 16-4.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên