08/01/2015 18:51 GMT+7

Công ty Hào Dương lại bị kiện vì nợ bảo hiểm xã hội

G.MINH - L.TH.H
G.MINH - L.TH.H

TTO - Tính đến cuối tháng 9-2014, số tiền bảo hiểm xã hội mà Hào Dương chưa nộp là hơn 1,4 tỉ đồng khiến Bảo hiểm xã hội TP phải nộp đơn kiện đến TAND huyện Nhà Bè.

Trụ sở công ty Hào Dương
Trụ sở công ty Hào Dương

Chiều 8-1, nguồn tin từ TAND H.Nhà Bè TP.HCM cho biết toà đã thụ lý hồ sơ vụ Bảo hiểm xã hội TP khởi kiện Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương (Công ty Hào Dương) vì công ty này nợ tiền bảo hiểm quá hạn.

Nguồn tin cũng cho biết TAND H.Nhà Bè đã gửi giấy triệu tập đại diện của Công ty Hào Dương tới làm việc nhưng đại diện công ty này không có mặt. Toà án sẽ áp dụng các thủ tục, quy trình theo luật định trước khi đưa vụ án ra xét xử.

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - phó trưởng phòng thu Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết được sự ủy quyền của giám đốc Bảo hiểm xã hội TP, ngày 4-11-2014 ông Lê Huy Hoàng - giám đốc Bảo hiểm xã hội H. Nhà Bè đã gửi đơn kiện đến tòa.

Theo đơn khởi kiện, Công ty Hào Dương liên tục nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đến hết tháng 9-2014 lên đến hơn 1,4 tỉ đồng (gồm cả tiền lãi phạt chậm nộp).

Bảo hiểm xã hội TP đã nhiều lần nhắc nhở và kiểm tra nhưng công ty này vẫn cố tình để nợ đọng kéo dài làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khoảng 180 người lao động (hiện nay công ty còn 138 người lao động).

Theo bà Hạnh, đến ngày 8-1, Công ty Hào Dương vẫn không nộp hơn 1,4 tỉ đồng tiền nợ nói trên mà tiếp tục không đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Vì thế đến nay số nợ đã phát sinh lên gần 1,66 tỉ đồng.

Trong một diễn biến khác, Tuổi Trẻ đã trao đổi với lãnh đạo Công ty Hào Dương về các vấn đề liên quan tới việc Công ty xin chậm nộp tiền phạt, tiền thu lợi bất chính và vụ kiện nợ tiền bảo hiểm xã hội trên.

Tuy nhiên, sau nhiều lần hẹn, ông Trương Hải, giám đốc Công ty Hào Dương chỉ cho biết: “Tôi vẫn chưa nắm rõ tình hình, mà những vấn đề cần trao đổi đều liên quan tới tài chính - tôi chỉ là người làm thuê, phải trao đổi lại với Hội đồng quản trị mới nắm rõ và trả lời được”. 

G.MINH - L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên