Phóng to |
Hiện trường tai nạn vẫn còn ngổn ngang - Ảnh: Reuters |
“Trách nhiệm của công ty đã vượt quá giá trị tài sản” - AFP dẫn tuyên bố của chủ tịch công ty Edward Burkhardt phát đi ngày 7-8. Ông cho biết việc phá sản là “hậu quả trực tiếp” và là cách để giải quyết tốt nhất thảm kịch trật đường ray ở thị trấn Lac Megantic. Vụ đoàn tàu chở dầu không người lái phá hủy một phần thị trấn ngày 6-7 là tai nạn nghiêm trọng nhất ở Canada trong 15 năm qua. Theo ông Burkhardt, nguyên nhân là do kỹ sư của công ty đã không cài thắng tay cho đoàn tàu.
Chính quyền địa phương ở Quebec đã ra hai thông báo chính thức yêu cầu Montreal, Maine & Atlantic chi trả chi phí dọn dẹp hiện trường tai nạn, ước tính khoảng vài chục triệu USD. Trong khi đó, tài sản tại Canada mà công ty này liệt kê chỉ còn 18 triệu USD và khoản nợ lớn. Đó là chưa kể các yêu cầu đòi bồi thường sau tai nạn và khó khăn của công ty khi bị nhà bảo hiểm từ chối hỗ trợ. Ngoài ra, công ty này còn phải đối mặt với điều tra hình sự về vụ tai nạn.
Theo AP, trong số 2.000 người phải di tản sau tai nạn, có khoảng 100 người bị mất nhà và có thể phải mất hơn một năm họ mới quay về chỗ ở cũ.
------------------------------------
* Tin bài liên quan:
Xin phá sản sau vụ tàu trật bánh làm gần 50 người chếtXác định danh tính người gây tai nạn tàu chở dầuĐiều tra hình sự vụ tai nạn tàu chở dầu ở QuebecTàu chở dầu nổ tung ở Canada, 80 người mất tích
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận