28/06/2017 17:16 GMT+7

Công ty cáp treo Vũng Tàu phải bồi thường cho khách hơn 81 triệu

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Va vào con lươn khi chơi trò chơi tại Khu du lịch Hồ Mây, Vũng Tàu và bị đứt ruột phải nhập viện, anh Phạm Minh Luân khởi kiện yêu cầu Công ty cáp treo Vũng Tàu bồi thường.

Quang cảnh phiên tòa xử vụ đòi bồi thường giữa anh Luân và Công ty cổ phần du lịch cáp treo Vũng Tàu sáng 28-6 - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Quang cảnh phiên tòa xử vụ đòi bồi thường giữa anh Luân và Công ty cổ phần du lịch cáp treo Vũng Tàu sáng 28-6 - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Ngày 28-6, TAND TP Vũng Tàu đưa vụ án yêu cầu bồi thường thiệt hại về sức khỏe, tinh thần giữa nguyên đơn là anh Phạm Minh Luân (25 tuổi, ngụ Cần Thơ) và bị đơn là Công ty cổ phần du lịch cáp treo Vũng Tàu (chủ Khu du lịch Hồ Mây, Núi Lớn, TP.Vũng Tàu) ra xét xử. 

Kết quả, tòa tuyên buộc Công ty cổ phần cáp treo phải bồi thường hơn 81 triệu đồng cho anh Luân.

Tại phiên tòa ngày 28-6, anh Luân và vợ (người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan) không ra tòa mà ủy quyền cho anh Nguyễn Chung Hiếu.

Theo đơn khởi kiện, ngày 22-8-2015, anh Luân cùng một nhóm bạn từ TP.HCM xuống Hồ Mây chơi.

Chiều cùng ngày, khi anh Luân tham gia chơi trò chơi đua xe thể thao F1 đến vòng thứ ba thì xe va vào con lươn làm vùng bụng anh đập vào vô lăng, anh đứt ruột phải nhập viện điều trị.

Sau vụ việc, anh Luân yêu cầu Công ty cổ phần du lịch cáp treo Vũng Tàu phải bồi thường thiệt hại vật chất, tổn thất tinh thần với số tiền 363 triệu đồng. Tuy nhiên, công ty này chỉ đồng ý hỗ trợ nên anh Luân khởi kiện ra tòa.

Tại phiên xử, phía đại diện hợp pháp theo ủy quyền của anh Luân cho rằng tai nạn xảy ra hoàn toàn do lỗi thiết kế đường đua, lỗi do xe đua thiết kế không đúng kỹ thuật. Tuy có trang bị áo giáp nhưng chất lượng áo kém, mỏng không thể bảo vệ vùng bụng người chơi khi bị va chạm trực tiếp…

Luật sư phía anh Luân còn cho rằng trò chơi đua xe F1 không nằm trong quy hoạch của dự án Khu du lịch Hồ Mây.

Trong khi đó, phía bị đơn cho rằng, tai nạn xảy ra là do lỗi hoàn toàn của anh Luân vì trước khi tham gia trò chơi đã uống rượu bia. Mặc dù nhân viên khu du lịch yêu cầu anh Luân không nên chơi nhưng anh khẳng định mình vẫn đủ tỉnh táo để tham gia.

Sau khi nghe các bên trình bày, xem xét các chứng cứ cũng như quá trình xác minh thực tế và tính toán, Hội đồng xét xử chấp nhận số tiền thiệt hại anh Luân yêu cầu bồi thường là hơn 90 triệu đồng. 

Hội đồng xét xử nhận định lỗi dẫn đến tai nạn từ hai phía. Cụ thể, công ty cáp treo phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người chơi. Việc công ty cho rằng không có lỗi trong vụ tai nạn là không đúng.

Ngược lại, lỗi cũng một phần do anh Luân vì đây là trò chơi hoàn toàn tự nguyện và anh Luân đã không tuân thủ nội quy vì đã sử dụng rượu bia trước khi tham gia.

Tòa xác định lỗi thuộc phía bị đơn là 90%, nguyên đơn 10%, tuyên buộc Công ty cổ phần du lịch cáp treo Vũng Tàu phải bồi thường cho anh Luân số tiền hơn 81 triệu đồng.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên