27/11/2013 01:38 GMT+7

Công trình lấn sông rạch nhiều năm chưa xử lý

MẬU TRƯỜNG - ĐỨC PHÚ
MẬU TRƯỜNG - ĐỨC PHÚ

TT - Sáng 26-11, tổ kiểm tra việc lấn chiếm hành lang sông, rạch tại TP.HCM do ông Trần Trọng Tuấn - giám đốc Sở Xây dựng TP - dẫn đầu đã làm việc với UBND Q.2 và đi thực địa một số điểm lấn hành lang sông rạch trên địa bàn quận.

Theo UBND Q.2, trên địa bàn quận hiện có 39 công trình thuộc 11 dự án lấn chiếm hành lang bờ sông, kênh rạch. Điển hình có một công trình phát hiện từ năm 1996 với diện tích lấn ra ngoài ranh giao đất đến 1,1ha nhưng đến nay vẫn chưa xử lý được. Ông Trần Trọng Tuấn đề nghị các đơn vị liên quan xác định những sai phạm cụ thể của các công trình xây dựng trong hành lang bảo vệ sông, kênh rạch trên địa bàn Q.2 để báo cáo TP trước ngày 10-12.

* Sáng cùng ngày, một tổ kiểm tra khác đã làm việc với UBND huyện Nhà Bè để kiểm tra tình hình sai phạm, lấn chiếm hành lang bờ sông, kênh rạch trên địa bàn huyện.

Theo UBND huyện Nhà Bè, huyện đã phát hiện, xử lý 55 trường hợp lấn chiếm kênh rạch và 11 bến thủy nội địa hoạt động không phép, trong đó nhiều trường hợp chưa xử lý dứt điểm. Điển hình như Công ty địa ốc Phú Long (đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển) xây sân tennis lấn chiếm sông Rạch Đỉa từ năm 2009; Công ty TNHH một thành viên Xây lắp điện 2 ở ấp 4, xã Phước Kiển xây dựng công trình nằm trong hành lang bảo vệ bờ sông...

MẬU TRƯỜNG - ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên