31/01/2024 09:46 GMT+7

Công trình hầm chui Nguyễn Văn Linh hẹn về đích cuối năm 2024

Từ ngày 3-2, giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ tạm đóng để làm phần giữa của hầm chui. Chủ đầu tư và nhà thầu cho biết sẽ tăng tốc xây dựng để đưa hầm chui về đích trong năm 2024.

Hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh được thiết kế đi ngầm qua nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (kết nối quận 7 và huyện Nhà Bè) dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn vào hầm) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh được thiết kế đi ngầm qua nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (kết nối quận 7 và huyện Nhà Bè) dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn vào hầm) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (kết nối quận 7 và huyện Nhà Bè, TP.HCM) có tổng vốn đầu tư 830 tỉ đồng, bắt đầu làm vào tháng 4-2020 và dự kiến hoàn thành vào quý 4-2023.

Tuy nhiên, việc làm dự án rất chậm và có lúc phải dừng lại do công tác di dời các hạ tầng kỹ thuật bị chậm (vấn đề này UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở Xây dựng TP.HCM giải trình và chịu trách nhiệm - PV). Vì vậy, kế hoạch hoàn thiện hầm chui được lùi lại vào cuối năm 2024.

Thời gian qua, khi đã có mặt bằng, chủ đầu tư cùng đơn vị thi công đã làm việc trở lại. Ngày 3-2 tới đây, giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ tạm đóng trong 240 ngày để làm các đốt dầm chính giữa.

Những ngày này trở lại công trường xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, phóng viên ghi nhận được sự nhộn nhịp của hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc hoạt động cấp tập.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chủ đầu tư và nhà thầu cho biết sẽ tăng tốc xây dựng trong thời gian này để đưa hầm chui hoàn thành theo kế hoạch trong năm 2024. Từ đó, kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông đã xảy ra ở khu vực Nam TP.HCM lâu nay.

Không khí hối hả trên công trình hầm chui Nguyễn Văn Linh qua ảnh:

Hàng loạt cần cẩu cỡ lớn cùng nhiều loại máy móc làm việc liên tục trên công trường hầm chui Nguyễn Văn Linh - Ảnh: CHÂU TUẤN

Hàng loạt cần cẩu cỡ lớn cùng nhiều loại máy móc làm việc liên tục trên công trường hầm chui Nguyễn Văn Linh - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo thiết kế, mặt cắt ngang của hầm gồm 3 làn xe, bề rộng trong hầm 13,75m. Vận tốc thiết kế 60km/h, tĩnh không thông xe dưới hầm 4,75m - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo thiết kế, mặt cắt ngang của hầm gồm 3 làn xe, bề rộng trong hầm 13,75m. Vận tốc thiết kế 60km/h, tĩnh không thông xe dưới hầm 4,75m - Ảnh: CHÂU TUẤN

Để đảm bảo tiến độ xây dựng, các tổ công nhân làm việc liên tục và túc trực cả những ngày lễ, Tết tại công trường - Ảnh: CHÂU TUẤN

Để đảm bảo tiến độ xây dựng, các tổ công nhân làm việc liên tục và túc trực cả những ngày lễ, Tết tại công trường - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo kế hoạch, từ ngày 3-2 sẽ bắt đầu đóng thử giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ trong vòng 4 ngày, nếu đảm bảo an toàn giao thông sẽ đóng nút giao chính thức từ ngày 7-2 (tức 28 tháng chạp). Thời gian dự kiến đóng là 240 ngày - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo kế hoạch, từ ngày 3-2 sẽ bắt đầu đóng thử giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ trong vòng 4 ngày, nếu đảm bảo an toàn giao thông sẽ đóng nút giao chính thức từ ngày 7-2 (tức 28 tháng chạp). Thời gian dự kiến đóng là 240 ngày - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trong ảnh là vị trí giao lộ quay đầu mới được đơn vị thi công làm. Khi đóng nút giao, xe cộ đi hướng từ quận 7 đi huyện Nhà Bè sẽ tạm thời vòng qua vị trị này - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trong ảnh là vị trí giao lộ quay đầu mới được đơn vị thi công làm. Khi đóng nút giao, xe cộ đi hướng từ quận 7 đi huyện Nhà Bè sẽ tạm thời vòng qua vị trị này - Ảnh: CHÂU TUẤN

Vị trí giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và thông tin liên quan đến việc đóng giao lộ này trong thời gian sắp tới - Đồ họa: CHÂU TUẤN

Vị trí giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và thông tin liên quan đến việc đóng giao lộ này trong thời gian sắp tới - Đồ họa: CHÂU TUẤN

Không thể 'đốt cháy' giai đoạn

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết đơn vị thi công đang tích cực chuẩn bị lắp đặt biển báo trên các hướng đi vòng, đi tránh để hướng dẫn người dân.

Cụ thể vị trí xây dựng sắp tới là hầm chui HC1 và đốt hầm kín K1T+K3T, hầm chui HC2. Đặc điểm của đoạn này là ngã tư, có lượng lớn xe cộ đi phía trên. Do đó, công tác ép cọc, đóng cừ, làm khung chống,... được chú trọng đặc biệt. Các đốt hầm kín phải làm kỹ lưỡng và lần lượt từng công đoạn chứ không thể "đốt cháy" giai đoạn (dự kiến khoảng 240 ngày).

Đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ 240 ngày, bắt đầu từ 7-2Đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ 240 ngày, bắt đầu từ 7-2

Việc đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dự báo ảnh hưởng nhiều đến giao thông khu vực.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên