30/10/2015 22:44 GMT+7

Công trình của Tùng Lâm tại Yên Tử không được phép thờ tự

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ngày 30-10, bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã có buổi họp với các đơn vị liên quan về công trình công ty CP phát triển Tùng Lâm xây dựng chưa phép thuộc khu di tích và rừng quốc gia Yên Tử.

Công trình xây dựng chưa phép tại nhà ga cáp treo 1 thuộc Khu di tích và rừng quốc gia Yên Tử - Ảnh: Đức Hiếu

Tại buổi họp, ông Nguyễn Văn Đọc yêu cầu công ty ngừng thi công, hoàn thiện hồ sơ báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Sau khi được hoàn thiện và đưa vào sử dụng, đây sẽ là nơi sinh hoạt văn hóa của cán bộ công nhân viên công ty Tùng Lâm và là nơi đón tiếp, hướng dẫn du khách, không được phép thờ tự.

Theo thông tin từ Sở TT-TT, Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ninh và UBND TP Uông Bí, công trình đã bị công ty Tùng Lâm tự ý phá dỡ là nhà văn hóa truyền thống của công ty xây dựng từ năm 2001, thuộc nhà ga cáp treo 1 của khu di tích Yên Tử. Sau 14 năm sử dụng, hiện công trình bị nứt tường, dột mái, xuống cấp không đảm bảo an toàn và mỹ quan.

Ngày 2-10, công ty Tùng Lâm đã gửi công văn xin ý kiến của UBND TP Uông Bí về việc sửa chữa nhà ga cáp treo 1. Ngày 5-10, UBND TP Uông Bí đã gửi công văn hướng dẫn công ty lập hồ sơ trình phê duyệt theo quy định. Tuy nhiên, chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng, công ty Tùng Lâm đã tự ý tháo dỡ công trình và tiến hành xây dựng.

Ngày 23-10, đoàn công tác của Sở VH-TT&DL, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh và UBND TP Uông Bí đã yêu cầu công ty CP và phát triển Tùng Lâm dừng thi công.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên