08/11/2011 17:54 GMT+7

Công tác chuẩn bị SEA Games 26 đã ổn thỏa

SĨ HUYÊN lược ghi
SĨ HUYÊN lược ghi

TTO - Sáng 8-11, trưởng đoàn thể thao Việt Nam ông Lâm Quang Thành đã tranh thủ ghé thăm và động viên đội tuyển U-23 Việt Nam trước trận đấu với Đông Timor (19g ngày 9-11). Sau thời gian gặp gỡ các tuyển thủ, ông Lâm Quang Thành đã có cuộc trả lời phỏng vấn các phóng viên.

TTO - Sáng 8-11, trưởng đoàn thể thao Việt Nam ông Lâm Quang Thành đã tranh thủ ghé thăm và động viên đội tuyển U-23 Việt Nam trước trận đấu với Đông Timor (19g ngày 9-11). Sau thời gian gặp gỡ các tuyển thủ, ông Lâm Quang Thành đã có cuộc trả lời phỏng vấn các phóng viên.

* Tính đến thời điểm hiện tại, việc sắp xếp nơi ăn chốn nghỉ cho các đội tuyển thể thao Việt Nam tại thành phố Palembang như thế nào, thưa ông?

* Ông nghĩ gì về trận Việt Nam - Đông Timor vào tối 9-11?

- Tôi vừa nói chuyện với các tuyển thủ và bảo với họ rằng các bạn hãy cười lên, tập luyện hăng hái hơn, thi đấu đúng năng lực chuyên môn của mình thì kết quả sẽ đến ngay trên sân cỏ. Đông Timor đang dẫn đầu bảng B, nhưng tôi đặt niềm tin hoàn toàn vào đội U-23 Việt Nam rằng họ sẽ có được chiến thắng vào tối 9-11.

Nhưng tôi cũng lưu ý các tuyển thủ rằng không được chủ quan, bởi Đông Timor rất đáng gờm.

- Ủy ban Olympic quốc gia và Tổng cục TDTT đã cử nhiều cán bộ chuyên môn đi tiền trạm tại Jakarta và Palembang để chuẩn bị đón tiếp các đội thể thao Việt Nam đến thi đấu trong vài ngày tới. Nhìn chung, mọi việc đều ổn thỏa đến thời điểm này.

Có 14 đội tuyển sẽ lưu ngụ trong làng thể thao. Mỗi phòng gồm có sáu giường, tiện nghi khá đầy đủ. Còn lại bảy đội tuyển khác sẽ ở khách sạn. Đoàn Việt Nam đã đi tiền trạm ở làng thể thao cũng như khách sạn thì nhận thấy việc chuẩn bị của nước chủ nhà tươm tất và không đáng ngại như thông tin trước đó.

* Nói như ông thì sẽ không có đội tuyển thể thao nào của chúng ta phải lưu ngụ trên hai chiếc tàu thủy?

- Không. Nơi đó dành riêng cho phía chủ nhà. Các đoàn tham dự SEA Games đều được lo chu toàn việc ăn ở trên bờ. Khó khăn cho một kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực thì nước nào cũng gặp sự trục trặc. Song, trục trặc ấy không làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thi đấu. Đó là điều đáng mừng và cũng là nỗ lực rất lớn của nước chủ nhà.

Do SEA Games diễn ra ở hai thành phố nên trưởng đoàn thể thao mỗi quốc gia đến tham dự được BTC cấp cho ba vé máy bay khứ hồi Jakarta - Palembang - Jakarta. Ngoài tiêu chuẩn ấy, nếu muốn đi từ Jakarta xuống Palembang hoặc ngược lại chúng ta phải mua vé và được tạo điều kiện di chuyển thuận lợi.

* Với tư cách trưởng đoàn thể thao Việt Nam, ông dự báo chiếc HCV đầu tiên của đoàn sẽ đến vào lúc nào?

- Căn cứ trên việc tập luyện và đánh giá của ban huấn luyện thì nhiều khả năng chúng ta sẽ có chiếc HCV đầu tiên vào trưa 11-11. Niềm tin ấy được đặt vào đội tuyển canoeing. Còn chủ nhân - nếu có - là ai tôi xin không nói trước để tránh làm ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của VĐV.

SĨ HUYÊN lược ghi

SĨ HUYÊN lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên