29/04/2014 16:17 GMT+7

Công tác chuẩn bị cho Olympic Rio “tệ chưa từng thấy”

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Phó chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) John Coates vừa lên tiếng chỉ trích công tác chuẩn bị cho Thế vận hội Rio de Janeiro (Brazil) năm 2016 là “tồi tệ chưa từng thấy”.

Theo Hãng tin BBC, ông Coates cho biết IOC đã phải thực hiện một động thái “chưa từng có tiền lệ” là đưa các chuyên gia vào ủy ban tổ chức địa phương để đảm bảo Olympic 2016 diễn ra suôn sẻ. “Tình hình hiện đang rất tồi tệ” - ông Coates nhấn mạnh.

Phó chủ tịch IOC đã sáu lần công du tới Rio để giám sát hoạt động chuẩn bị của thành phố Brazil. “IOC buộc phải đảm nhận vai trò quản lý trực tiếp. Đây là điều chưa từng có tiền lệ nhưng chúng tôi không có kế hoạch B nào cả. Olympic sẽ diễn ra ở Rio” - ông Coates nhấn mạnh.

Công tác chuẩn bị cho Olympic Athens năm 2004 cũng bị trì hoãn và chậm chễ, tuy nhiên các công trình và hạ tầng được hoàn thiện kịp thời khi đại hội thể thao diễn ra. Tuy nhiên ông Coates cho biết tình trạng ở Rio xấu hơn Athens.

[quote]

Không ai có thể đưa ra câu trả lời vào lúc này - phó chủ tịch IOC John Coates

[/quote]

Hiện một số công trình nhà thi đấu ở Rio vẫn chưa khởi công, trong khi hạ tầng thiếu hụt. Ông Coates cũng mô tả thành phố “có rất nhiều vấn đề xã hội phải giải quyết”. “Chúng tôi rất lo ngại. Thành phố hoàn toàn không sẵn sàng để tổ chức Olympic. Nhưng chúng ta không thể thay đổi và phải đảm bảo Olympic 2016 diễn ra tại đây” - ông Coates cho biết.

Ủy ban tổ chức Olympic của Rio có khoảng 600 thành viên, tương tự như London trong giai đoạn chuẩn bị cho Olympic 2012. Tuy nhiên, IOC đánh giá họ không hề có kinh nghiệm như các nhà tổ chức người Anh.

Ông Coates than thở IOC đã đặt ra nhiều câu hỏi cho các nhà tổ chức Rio nhưng không có được câu trả lời thỏa đáng. “Liệu họ có thể dùng địa điểm đỗ xe của làng Olympic cho các trung tâm phục hồi không? Thời gian đi từ địa điểm thi đấu  này đến địa điểm thi đấu khác là bao lâu? Không ai có thể đưa ra những câu trả lời vào lúc này.”

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên