06/10/2017 19:35 GMT+7

​Công Phượng: “Tôi đang có 100% phong độ”

P.THẢO
P.THẢO

Đó là phát biểu của tiền đạo Công Phượng sau buổi tập chiều 6-10 của đội tuyển VN tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN trước khi thi đấu lượt về với đội tuyển Campuchia trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 10-10 sắp tới.

Công Phượng trả lời truyền thông sau buổi tập. Ảnh: NAM KHÁNH
Công Phượng trả lời truyền thông sau buổi tập. Ảnh: NAM KHÁNH

Ngày tập thứ tư của đội tuyển VN, HLV Mai Đức Chung đã chuyển phương án tập luyện từ những bài tập thể lực nặng sang tập đá đối kháng và dứt điểm. Trên sân tập hôm nay, tuyển VN vẫn chỉ có vỏn vẹn 19 cầu thủ tập luyện. 

Theo HLV Mai Đức Chung, ngoài Văn Hậu đang phải tạm nghỉ do bị sốt nhẹ, tuyển VN vẫn còn 4 cầu thủ chưa thể hội quân tại Hà Nội là Anh Đức, Đinh Thanh Trung, Quế Ngọc Hải và Huy Hùng. 

Tính đến thời điểm hiện tại, hai cầu thủ Trọng Hoàng và Đức Chinh không thể thi đấu cùng đội tuyển trong trận lượt về gặp tuyển Campuchia tại sân Mỹ Đình ngày 10-10 sắp tới do chấn thương. 

Trả lời báo chí sau buổi tập, Công Phượng cho biết:“Trận lượt về đá ở sân nhà nên tuyển VN có lợi thế hơn. Mặt sân cỏ tự nhiên cũng quen thuộc hơn sân cỏ nhân tạo. Tôi nghĩ trận đấu tới cũng sẽ là một trận hay nhưng cũng không quá khó cho tuyển VN để có thể chiến thắng”.

Công Phương trong buổi tập chiều 6-10. Ảnh: NAM KHÁNH
Công Phương trong buổi tập chiều 6-10. Ảnh: NAM KHÁNH

Tuy giành chiến thắng 2-1 trước tuyển Campuchia trong trận lượt đi ngày 5-9 vừa qua nhưng Công Phượng vẫn bị khá nhiều khán giả than phiền do lối đá có phần rườm rà, không dứt khoát. Khi được hỏi có thay đổi điều gì ở bản thân để chuẩn bị cho trận tái đấu Campuchia, Công Phượng nói: “Tôi cũng đã xem lại cách chơi của mình để phát hiện những lỗi sai và cải thiện khả năng của bản thân được tốt hơn. Hiện tại, tôi đang có 100% phong độ.

Các cầu thủ VN trong buổi tập chiều 6-10. Ảnh: NAM KHÁNH
Các cầu thủ VN trong buổi tập chiều 6-10. Ảnh: NAM KHÁNH

Hiện tại, tôi đá ở vị trí tiền đạo lùi nên nếu có một trung phong tốt, tôi nghĩ mình có thể thi đấu hiệu quả hơn. Nhiều tiền đạo tức là có thêm nhiều sự cạnh tranh hơn, điều này khiến tôi phải nỗ lực hết mình. Còn việc sử dụng ai trong trận đấu là do quyết định của ban huấn luyện. Việc của chúng tôi chỉ là cố gắng tập luyện và thi đấu hết sức”.

Trọng tài người Thái Lan bắt trận lượt về VN - Campuchia ngày 10-10

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá VN (VFF), Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã bổ nhiệm tổ trọng tài người Thái Lan điều hành trận đấu giữa tuyển VN và Campuchia tại lượt về Vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình vào lúc 19g ngày 10-10 sắp tới. Cụ thể, tổ trọng tài gồm 4 người, trong đó trọng tài chính là ông Mongkolchai cùng các trợ lý trọng tài là Pudom Sivakorn, Preeda Binla và Anuwat.

Ông Mongkolchai từng được VFF mời cầm còi tại Giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp Nutifood và bắt chính trận U19 Việt Nam gặp U19 Nhật Bản tại vòng bảng.

Tại VN, ông Mongkolchai đã từng điều hành trận đấu giữa Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hóa tại vòng 23 V-League, trận play-off tranh vé dự V-League 2017 giữa Long An và Viettel trên sân Chi Lăng chiều 23/9/2016, trận giao hữu quốc tế giữa ĐT Việt Nam và ĐT CHDCND Triều Tiên trên sân Thống Nhất hồi tháng 10/2016.

Trọng tài Mongkolchai trở thành trọng tài FIFA từ cách đây 3 năm và đang được xem như một trong những “ông vua áo đen” được tín nhiệm nhất của bóng đá Thái Lan. Ông đã nhiều lần được bắt chính các trận ở Vòng loại Asian Cup 2019, AFC Championship, AFC Cup, giải VĐQG Trung Quốc, AFF Suzuki Cup, vòng loại Cúp Đông Á...

Tuyển Campuchia tự tin sẽ giành chiến thắng

Trưa 6-10, đội tuyển Campuchia đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận thi đấu lượt về với đội tuyển VN trong khuôn khổ Vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 10-10 trên SVĐ Mỹ Đình.

Phát biểu trước giới truyền thông, HLV tuyển Campuchia - ông Leonardo Vitorino cho biết: ““Trong trường hợp giành 3 điểm trước Việt Nam, Campuchia hoàn toàn có thể nghĩ tới kế hoạch cho VCK Asian Cup 2019”.

Trước đó, đội tuyển Campuchia đã có trận thi đấu giao hữu với tuyển Indonesia vào ngày 4-10 vừa qua. Tuy thua Indonesia  với tỷ số 1-3 nhưng HLV Leonardo Vitorino cho rằng trận đấu này chỉ để thử nghiệm lực lượng, trận tái đấu với tuyển VN trên sân Mỹ Đình sẽ khác hoàn toàn.

Hiện tại, toàn đội Campuchia đã được sắp xếp nghỉ tại khách sạn Crowne Plaza (Hà Nội) và sẽ có buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN vào chiều 7-10.

P.THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên