02/06/2015 21:42 GMT+7

Công Phượng tỏa sáng đúng lúc

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Tối 2-6, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã tỏa sáng đúng lúc để vực dậy tinh thần cho cá nhân anh và tập thể U-23 Việt Nam.

Chiến thắng đậm 5-1 trước U-23 Malaysia giúp U-23 VN rộng cửa đi tiếp. Sự tỏa sáng của Công Phượng trong thời điểm này được xem là vô cùng đúng lúc bởi nó giúp giải quyết nhiều khó khăn đang bủa vây đội U-23 VN và cá nhân Công Phượng trong thời gian qua.

Dù thắng U-23 Brunei 6-0 ở trận ra quân bảng B nhưng giới chuyên môn nhận định rằng, đó là chiến thắng to nhưng chưa thật thuyết phục của thầy trò HLV Miura. Thậm chí, từ chiến thắng này nhiều người đã bày tỏ những hoài nghi không nhỏ về khả năng tiến sâu của đội U-23 VN bởi ở trận này nhiều điểm yếu của thầy trò HLV Miura đã…lộ ra, đặc biệt là khả năng tấn công.

Trong bối cảnh đó, màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng đã giúp vực dậy tinh thần cho đội bóng của HLV Miura. Chắc chắn ở những trận đấu tới, U-23 VN sẽ ra sân với niềm tin chiến thắng lớn hơn, đồng thời các cầu thủ sẽ càng tự tin hơn. 

Với cá nhân Công Phượng, hai pha lập công, trong đó có một quả đá phạt thần sầu “lá vàng rơi” cũng sẽ giúp anh lấy lại niềm tin sau khi anh không được HLV Miura gọi vào đội tuyển VN dự vòng loại World Cup 2018 với Thái Lan tại Bangkok ngày 24-5.

Cũng trong thời gian gần đây, Công Phượng không ít lần bị chỉ trích vì lối đá rê dắt thiếu hiệu quả và có biểu hiện ngôi sao khi anh thực hiện quả đá panenka không cần thiết trong trận thắng Brunei. Những chỉ trích lớn bởi sự kì vọng của người hâm mộ vào Công Phượng là quá lớn!

Tuy nhiên, màn trình diễn của Công Phượng trong trận gặp Malaysia sẽ giúp anh vượt qua áp lực và những chỉ trích nhắm vào mình.

Hi vọng, SEA Games 28 sẽ bắt đầu với Công Phượng sau đêm 2-6. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên