03/01/2013 07:12 GMT+7

Công phẫn và thương xót

HÀ THANH tổng hợp
HÀ THANH tổng hợp

TT - Nhiều phản hồi của bạn đọc gửi về Nhịp sống trẻ chia sẻ với các nạn nhân bị cưỡng hiếp và thể hiện bức xúc, lo âu trước thực trạng này. Trong đó, một số bạn đọc đau đớn cho biết mình là nạn nhân của tội ác này...

Sống trong ám ảnhMột cuộc đời bị biến dạng

EFO6YcCS.jpgPhóng to
Sẽ nghĩ gì khi người thân là nạn nhân của những quỷ râu xanh? (ảnh mang tính minh họa) - Ảnh: C.Anh

Đừng để tội ác tiếp tục

Tôi ứa nước mắt khi đọc các bài viết mà báo phản ánh (Một cuộc đời bị biến dạng, Tuổi Trẻ 31-12-2012; Sống trong ám ảnh, Tuổi Trẻ 2-1-2013). Tôi cũng có cô bạn bị người yêu và cả bọn bạn bè hiếp dâm tập thể. Cô ấy cùng đường phải trốn chạy khỏi quê nhà, lên thành phố và đau đớn hơn, cô bước vào con đường bán dâm. Tôi mong những nạn nhân của những vụ hiếp dâm mạnh dạn lên tiếng, đưa những kẻ gây tội ác ra trước pháp luật, đừng để chúng nhởn nhơ ngoài xã hội và tiếp tục gây tội ác.(TRUNG PHONG)

Hãy yêu quý bản thân

Tôi cảm nhận sâu sắc nỗi đau mà bạn và gia đình đã trải qua (Một cuộc đời bị biến dạng, Tuổi Trẻ 31-12-2012). Nếu có thể bạn hãy bắt đầu lại: sống vui, hạnh phúc và mang lại niềm vui cho ba mẹ vì bạn không có lỗi. Hãy yêu quý bản thân và gia đình của mình bạn nhé! Khi đã vượt qua được, hãy nghĩ đến chuyện cùng người thân nhờ pháp luật trừng phạt kẻ thủ ác. (THU TRANG)

Tôi lo cho con gái mình

Tôi nghĩ luật pháp Việt Nam nên có mức xử phạt nghiêm hơn nữa đối với những kẻ thủ ác này. Riêng đối với nạn nhân, họ phải trình báo các cơ quan chức năng để có các biện pháp xử lý, không nên vì e ngại mà để những kẻ thủ ác nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Tôi cũng có con gái và khi đọc xong bài báo này tôi giật mình: liệu con gái mình sau này có trở thành nạn nhân hay không? Thiết nghĩ luật pháp nên thi hành án tử hình với những hung thủ thì mới mong những tội ác này không còn tồn tại. (jaenhhh@...)

Tôi cũng bị quấy rối

Tôi cũng nhiều lần là nạn nhân của nạn quấy rối tình dục. Ở nhà, tôi thường xuyên bị dượng (chồng của dì) cố ý va quẹt vào những nơi nhạy cảm. Mỗi lần về nhà chỉ gặp ông ta là tôi lại kiếm cớ chạy ra đường. Nhiều khi tôi lang thang cho đến lúc tôi biết chắc ba mẹ và dì đã về tôi mới dám quay về. Trên đường, nhiều lần tôi gặp những kẻ biến thái trêu chọc bằng thị dâm và khẩu dâm.

Suốt một thời gian dài, tôi thường xuyên bị ám ảnh bởi những chuyện đó. Đến mức tôi sợ khi một người đàn ông lạ đứng gần mình, lo lắng vô cớ khi ba tôi ôm tôi hay hôn tôi. Tuyệt nhiên tôi không dám nói với ba mẹ. Tôi không tin ba mẹ sẽ thông cảm hay có thể làm điều gì đó giúp tôi hay bảo vệ tôi. Thậm chí tôi sợ khi tôi xinh đẹp sẽ trở thành miếng mồi cho những kẻ háo sắc. Phải khó khăn lắm tôi mới tự mình bước ra khỏi vùng ám ảnh đó. (Lac Huong)

Nếu xảy ra với người yêu mình?

Dù là người đàn ông từng trải qua nhiều biến cố trong cuộc đời, tôi vẫn khóc khi đọc bài viết (Một cuộc đời bị biến dạng, Tuổi Trẻ 31-12-2012). Tôi khóc khi bỗng dưng liên tưởng nếu sự việc tương tự như vậy xảy ra với bạn gái của mình (dù hiện tôi và người ấy đã không còn bên nhau) hay những người thân của mình thì nỗi đau sẽ như thế nào!

Tôi hiểu rằng những tấn bi kịch như thế thường để lại những dấu ấn rất sâu trong tiềm thức và tinh thần của con người, khó phai nhòa theo thời gian. Sẽ cần thời gian khá lâu để quên nhưng khó mà quên hẳn và nó chỉ như ngọn lửa cháy âm ỉ, để rồi đến lúc nào đó lại bỗng bùng lên và nhói đau khi có sự kiện nào làm liên tưởng đến quá khứ.

Hi vọng sẽ không còn nhiều “cuộc đời bị đánh cắp” nữa. (TÔ VĂN PHONG VŨ)

Nạn nhân lên tiếng

Một bạn đọc gửi email, kể chị từng bị cưỡng hiếp khi mới 14 tuổi. Sau khi làm ăn thất bại, bố thường thẳng tay đánh chị mỗi khi ông uống say. Ông bắt đầu đánh bạc, số tài sản gia đình còn lại cũng đội nón ra đi. Mẹ chị ký đơn ly dị và gửi chị về nhà cậu ruột nhờ chăm sóc trước khi đi Đài Loan theo diện xuất khẩu lao động. Trong một lần cả nhà đi vắng, cậu đã cưỡng hiếp chị. Từ đó đến nay đã tám năm nhưng chị vẫn không thôi ám ảnh. Chị day dứt trước việc có nên kể hết mọi chuyện với người yêu khi anh ngỏ lời cầu hôn chị.

Bạn đọc có nickname Khỉ Con cũng vật vã với quá khứ từng bị người hàng xóm xâm hại. Bạn trải qua thời gian dài bị trầm cảm, rối loạn cảm xúc, thậm chí nhiều lần tìm đến cái chết. Bạn không thể đến với bất kỳ chàng trai nào bởi ám ảnh đè nặng.

Bạn đọc Nguyễn Thành Giang kể về hậu quả dai dẳng của một nạn nhân khuyết tật sau khi bị cưỡng hiếp mà Giang biết vào ba năm trước. Cô gái bị kẻ giấu mặt cưỡng hiếp tại cơ sở tạo việc làm cho người khuyết tật, nơi cô đang làm. Thay vì đưa sự việc ra ánh sáng, người quản lý cơ sở này bảo những người biết tới sự việc phải im lặng...

Số báo tiếp theo, Nhịp sống trẻ sẽ phản ánh tình trạng quấy rối tình dục, tình trạng khá phổ biến đã gây ra những xáo trộn lớn về đời sống, tâm lý, tinh thần của nạn nhân.

HÀ THANH tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cưỡng hiếp tội ác