02/05/2015 20:21 GMT+7

Công nương Anh sinh hạ con gái

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 2-5, cả nước Anh mừng vui chào đón tin công nương Kate sinh hạ cho hoàng tử William một cô con gái. 

Người Anh tập trung bên ngoài Bệnh viện St. Mary vui mừng khi biết tin công nương Kate sinh con gái - Ảnh: CNN

Theo Reuters, hoàng gia Anh cho biết công nương Kate sinh hạ con gái sau khi vào Bệnh viện St. Mary ở thủ đô London. Cô công chúa nhỏ chưa có tên nặng 3,7kg. Cả hai mẹ con đều khỏe mạnh và an toàn. Hoàng tử William cũng có mặt lúc vợ lâm bồn. 

Như vậy, cô công chúa nhỏ sẽ trở thành người thứ tư có thể kế ngôi của nữ hoàng Elizabeth, 89 tuổi, sau thái tử Charles, cha William và anh trai 1 tuổi George. Hoàng tử Harry, chú của cô bé, bị đẩy xuống một bậc.

Thủ tướng Anh David Cameron gửi tin nhắn lên trang Twitter chúc mừng vợ chồng hoàng tử William và công nương Kate. Lãnh đạo Công Đảng Ed Miliband mô tả đây là “một tin tức tuyệt vời” và “cả nước sẽ chúc mừng và cầu mong họ hạnh phúc”.

Theo AFP, đám đông tập trung bên ngoài Bệnh viện St. Mary ở thủ đô London òa lên vui sướng khi nghe tin công nương Kate sinh hạ cô công chúa nhỏ.

“Đây là một ngày tuyệt vời” - bà Sadie Moran, một trong những người chờ đợi bên ngoài bệnh viện, thốt lên

Bà Moran mô tả ngày công chúa nhỏ ra đời gợi lại cho người Anh về ký ức của công nương Diana. Công nương Diana, người qua đời trong một vụ tai nạn giao thông năm 1997, cũng sinh hoàng tử Willam và Harry tại Bệnh viện St. Mary.

Các nhà cái ở Anh dự báo cô công chúa nhỏ có thể được đặt tên là Charlotte, Alice, Victoria, Elizabeth, Diana, Eleanor hoặc Alexandra.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên