19/04/2017 12:43 GMT+7

Công nhân nhặt được vàng bị cho nghỉ việc rút đơn kiện

NGUYỄN HÙNG
NGUYỄN HÙNG

TTO - Sau khi nhận một khoản hỗ trợ từ phía công ty Công Lý liên quan việc buộc công nhân thôi việc vì nhặt được vàng trong đống rác mà không nộp lại, bà Phạm Tuyết Mai đã rút lại đơn kiện.

Nữ công nhân phân loại rác Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau thắng kiện
Nữ công nhân Phạm Tuyết Mai

Ngày 19-4, bà Phạm Tuyết Mai - 37 tuổi, ngụ xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cho biết đã rút đơn kiện với Công ty TNHH xây dựng thương mại du lịch Công Lý về việc công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với bà.

Do bà Mai rút đơn, TAND TP Cà Mau cũng đã ra quyết đình đình chỉ vụ kiện.

Nói về lý do rút đơn, bà Mai cho biết hai bên đã thống nhất thỏa thuận cách giải quyết, phía công ty Công Lý cũng hỗ trợ bà số tiền vài chục triệu đồng. Hai bên thống nhất rằng bà Mai cũng không trở lại Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau làm việc nữa.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, chiều 4-8-2014, bà Mai (lúc đó là công nhân nhà máy xử lý rác thải Cà Mau) trong lúc phân loại rác đã nhặt được cái bóp bên trong có nhiều kim loại bằng vàng.

Do không giao nộp số vàng trên về công ty, bà Mai bị công ty lập biên bản với nội dung vi phạm quy định của công ty. Bà Mai không đồng ý và số vàng cũng được công an lập biên bản tạm giữ.

Đến ngày 13-8, đại diện Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau họp xử lý và cho bà Mai nghỉ việc. Đến ngày 5-9, bà Mai được công ty gọi lên và đưa quyết định nghỉ việc (quyết định nghỉ việc ký ngày 1-9, thời gian cho nghỉ việc bắt đầu ngày 13-8).

Không đồng tình, bà Mai khởi kiện ra tòa.

Theo đơn của bà Mai, quyết định của công ty Công Lý cho bà nghỉ việc là trái pháp luật, đề nghị tòa buộc công ty nhận bà trở lại làm việc tại Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau, trả tiền lương trong thời gian không làm việc (hơn 76 triệu đồng), truy nộp BHXH, BHYT.

Vụ án từng được TAND TP Cà Mau xử sơ thẩm và tuyên cho bà Mai thắng kiện. Tuy nhiên khi đến cấp phúc thẩm, bản án trên đã bị tòa tuyên hủy để xét xử sơ thẩm lại từ đầu.

NGUYỄN HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên