12/11/2013 15:07 GMT+7

Công nhân may mặc biểu tình ở Campuchia, một người bị bắn chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 12-11, một phụ nữ bị bắn chết và vài người khác bị thương khi công nhân may mặc biểu tình và đụng độ với cảnh sát ở Phnom Penh.

CjUO0KYE.jpgPhóng to
Công nhân may mặc Campuchia đụng độ với cảnh sát - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, hơn 1.000 công nhân từ một xưởng may SL Garment Processing của Singapore đã tuần hành ở thủ đô Campuchia để đòi hỏi điều kiện làm việc đàng hoàng hơn. Khi cảnh sát chống bạo động cản trở, đám đông đã ném đá vào họ và đốt cháy một xe cảnh sát.

Phản ứng lại, cảnh sát đã dùng vòi rồng phun vào đám đông. Người biểu tình tố cáo cảnh sát đã bắn đạn cao su và hơi cay. Một người phụ nữ trúng đạn thiệt mạng. Nạn nhân tên Eng Sokhom, 49 tuổi.

Ngoài ra, còn có ít nhất 8 người khác bị thương do trúng đạn cao su hoặc bị cảnh sát trấn áp. Sau khi đám đông được giải tán, hàng trăm cảnh sát với lá chắn và gậy vẫn trấn giữ các con phố thủ đô Phnom Penh.

Ngành may mặc Campuchia tuyển dụng khoảng 650.000 lao động và là một trong những nguồn thu ngoại tệ chủ yếu của nước này. Nếu làm việc thêm giờ, mức thu nhập của công nhân may mặc Campuchia vào khoảng 110 USD/tháng.

Trong thời gian qua công nhân may mặc Campuchia thường xuyên biểu tình đòi mức lương cao hơn và điều kiện làm việc tốt hơn. Thủ tướng Hun Sen cảnh báo nếu tình trạng này tiếp diễn, các hãng nước ngoài sẽ chuyển xưởng may tới các nước như Myanmar, Lào hoặc Ấn Độ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên