21/12/2015 16:46 GMT+7

Công nhận 17 xã trên địa bàn tỉnh Kiên Giang là xã đảo

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có quyết định công nhận 17 xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Kiên Giang là xã đảo.

Trong đó có hai thị trấn Dương Đông, An Thới và 8 xã thuộc huyện Phú Quốc gồm Thổ Châu, Hòn Thơm, Hàm Ninh, Dương Tơ, Cửa Dương, Cửa Cạn, Gành Dầu, Bãi Thơm.

Huyện Kiên Hải có bốn xã đảo là Hòn Tre, Lại Sơn, An Sơn và Nam Du. Ba xã khác cũng được công nhận xã đảo là xã Hòn Nghệ, xã Sơn Hải thuộc huyện Kiên Lương và xã Tiên Hải thuộc thị xã Hà Tiên.

Theo quyết định của thủ tướng, các xã và thị trấn vừa công nhận được thực hiện chính sách ưu đãi đối với xã đảo theo các quy định hiện hành. 

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, mặc dù các xã, thị trấn nói trên đều có diện tích tự nhiên là đảo nhưng lâu nay chưa có quyết định công nhận là xã đảo nên nhiều chính sách ưu đãi của nhà nước đối với xã đảo, người dân nơi đây không được thụ hưởng. 

Cùng với các xã thuộc tỉnh Kiên Giang, có sáu xã, phường của tỉnh Khánh Hòa cũng được công nhận là xã đảo gồm: xã Cam Bình (TP Cam Ranh), xã Vạn Thành (huyện Vạn Ninh), phường Vĩnh Nguyên (TP Nha Trang), xã Song Tử Tây, xã Sinh Tồn và thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa).

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên