07/06/2013 11:12 GMT+7

Cống ngăn mặn làm ba năm chưa xong

HƯƠNG MAI - NGỌC TÂN
HƯƠNG MAI - NGỌC TÂN

TT - Khởi công từ năm 2010 nhưng đến nay ba cống ngăn mặn, giữ ngọt trên địa bàn xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất (Kiên Giang) vẫn chưa làm xong, trong khi người dân mong mỏi từng ngày vì sắp đến mùa mưa lũ.

Tại công trình thi công cống kênh 10, tất cả công nhân đều nghỉ làm từ hơn nửa tháng nay. Đây không phải lần đầu tiên công trình phải tạm ngừng thi công vì thiếu vốn.

Anh Đàm Văn Tuyền, cán bộ kỹ thuật của Công ty cổ phần Vinaconex 27 Đồng Tháp, cho biết công trình này có tổng vốn đầu tư 5,2 tỉ đồng. Trước đây do Công ty Thành Long thi công nhưng hơn hai năm vẫn chưa làm xong và bỏ giữa chừng nên Công ty cổ phần Vinaconex mới lấy lại tiếp tục thi công. Hiện công trình đã hoàn thành hơn 80% nhưng do không có vốn nên phải ngừng thi công.

Tương tự, tại công trình cống Tám Nguyên cũng ngổn ngang dụng cụ, những thanh sắt trơ trọi, gỉ sét, không thấy một bóng người. Theo người dân trong khu vực, công trình này thi công rất chậm, thời điểm đông nhất chỉ có 10 công nhân và thường chỉ có 2-3 người làm việc mỗi ngày, đến nay không còn công nhân nào.

Ông Lê Văn Tiễn, chủ tịch UBND xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, cho biết dù chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để đơn vị thi công thực hiện công trình nhưng họ liên tục ngừng thi công, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất của người dân trong vùng. Theo ông Tiễn, mỗi khi lũ về nước không thoát ra biển được thường gây ngập úng cục bộ, làm thiệt hại mùa màng của người dân. Chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị, nhắc nhở đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ nhưng đâu vẫn hoàn đó.

HƯƠNG MAI - NGỌC TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên