23/07/2014 05:25 GMT+7

Cong đúng quy hoạch

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Liên quan tới tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ với đê tả ngạn sông Hồng (quận Long Biên, Hà Nội) khiến gần 100 hộ dân mất nhà (Tuổi Trẻ ngày 24-4 đã phản ánh), tại cuộc giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 22-7, ông Đỗ Huy Chiến - phó chủ tịch UBND quận Long Biên - thừa nhận tuyến đường trên là cong.

Đường... cánh cung, hơn 100 hộ dân mất nhà

Tuy nhiên theo ông Chiến, quy hoạch tuyến đường có sẵn trước khi thành lập quận Long Biên nên quận một mặt tuân thủ quy hoạch, mặt khác không có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch nên sẽ giữ nguyên không điều chỉnh lại quy hoạch.

Ông Chiến cũng cho hay hiện vẫn còn 54 hộ thuộc phường Bồ Đề không đồng ý với các phương án của quận và phản đối quyết liệt việc triển khai tuyến đường nói trên. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây là những hộ dân bị tuyến đường lấn sâu vào khiến họ mất nhà, mất đất. Nguyện vọng của các hộ dân này là được điều chỉnh tuyến đường từ cong như quy hoạch sang thẳng để họ không bị mất nhà, mất đất. Tuy nhiên, đến nay dù đã kiến nghị qua nhiều cấp nhưng người dân vẫn chưa được đáp ứng nguyện vọng.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên