02/01/2013 19:24 GMT+7

Cộng đồng mạng chia tay hiệp sĩ CNTT

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Những thông điệp chia sẻ, tâm sự ngậm ngùi về hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng được đăng tải trên nhiều trang mạng sau sự ra đi đột ngột của anh vào ngày cuối năm.

Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng qua đời

Gk03bLmf.jpgPhóng to
Hình ảnh về "hiệp sĩ" CNTT Nguyễn Công Hùng được đăng tải trên trang mạng xã hội Facebook - Ảnh: Facebook

"Cách đây vài năm khi em còn là một cô bé lớp 11, em đã được bạn dẫn đến nhà anh chơi, nghe anh nói chuyện. Em rất khâm phục anh và thầm mong anh sống khỏe để có thể truyền lửa cho các bạn bị khuyết tật cũng như chúng em. Vậy mà anh đã ra đi thật rồi. Mong anh yên nghỉ, "ngọn lửa" của chúng em", một dòng chia sẻ cảm động của bạn Little Songbird trong hàng trăm tin nhắn chia sẻ khác trên mạng xã hội Facebook.

Không chỉ có những bạn trẻ đã gặp gỡ Nguyễn Công Hùng, những thành viên trẻ từ các diễn đàn, trang mạng được anh "truyền lửa" cũng bày tỏ tiếc thương với sự ra đi đột ngột này.

"Chưa từng gặp gỡ, chưa từng trò chuyện... vậy mà sáng nay tình cờ thấy tin này nghe trong lòng nhói đau, bàng hoàng. Một thời lang thang khắp các diễn đàn IT, nhờ tư vấn, chỉ dẫn các thủ thuật vi tính, đã từng được anh trả lời bài viết. Có lần tò mò vào trang tiểu sử xem về anh rồi cảm phục, quý mến. Cuộc đời anh giống như câu chuyện cổ tích hiện đại, khiến tôi có cảm giác bay bổng trước nghị lực đáng nể của anh....", bạn Lee Fann ngậm ngùi.

Rất nhiều lời bày tỏ tình cảm yêu mến của cộng đồng dành cho chàng trai trẻ đầy nghị lực này. Trên Tuổi Trẻ Online, bạn đọc Lê Thống Nhất đã dành tặng một bài thơ chia sẻ sau khi nghe tin buồn:

Vì sao em vội ra điChỉ gần 7 tiếng nữa thì hết nămTrời càng thêm rét căm cămĐường xa em đã yên nằm về quêSinh ra đã khó trăm bềThế mà em vẫn say mê với đờiVẫn say bàn phím chẳng rờiVẫn chơi đàn, vẫn nụ cười trên môiBa mươi năm đã dần trôiAi ngờ dừng lại ở ngôi mộ nàyNgười ta đủ cả hai tayChắc gì so được tháng ngày của emBao nhiêu đứa trẻ em kèmTin em mất ngỡ đá chèn ngang timLúc này sao cứ lặng imTiếng đàn sao lại cứ chìm dần xaPhím "Enter" vẫn kia màNgón tay em gõ như là vừa đâyÔi! Trời cao với đất dàyNén hương sao dễ làm khuây nỗi buồnMây bay bỗng hóa vô hồnCỏ cây ngơ ngẩn trên cồn đất kiaÂm dương nay đã cắt chiaTiễn người hiệp sĩ đầm đìa mưa đauBao vòng hoa sẽ nối nhauBao người sẽ bước phía sau một ngườiEm là người của muôn thờiAi nói cũng thấy nghẹn lời tiếc thương!

8eE83No3.jpgPhóng to
Những lời chia buồn từ bạn đọc Tuổi Trẻ Online sau khi bản tin Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng qua đời đăng tải ngày 31-12-2012

Ngọn lửa sẽ còn cháy mãi

Sinh năm 1982 tại Nghệ An, Nguyễn Công Hùng bị bại liệt từ khi mới ra đời. Căn bệnh nhão cơ từ năm 2 tuổi khiến thân hình dần teo tóp với cân nặng chỉ khoảng 20kg nhưng trong Công Hùng là ý chí và nghị lực sống mãnh liệt, luôn chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn khác.

Công Hùng tiếp cận chiếc máy vi tính đầu tiên vào năm 2001 và thông qua Internet, anh đã học hỏi được rất nhiều về công nghệ thông tin và quyết định chia sẻ những kiến thức mà mình có được sau thời gian nghiên cứu cho những trẻ em mồ côi và người khuyết tật đồng cảnh ngộ, đào tạo nghề miễn phí để họ có hành trang kiến thức bước vào cuộc sống.

8GIClLjy.jpgPhóng to
Nguyễn Công Hùng và diễn viên Lý Liên Kiệt trong lễ phát động phong trào hiến máu tình nguyện - Ảnh: Kienthuc.net.vn

Một tấm gương đẹp về nghị lực sống đã ra đi vĩnh viễn nhưng ngọn lửa ý chí của hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng vẫn sẽ cháy trong lòng những bạn trẻ Việt biết đến anh qua các hoạt động đóng góp miệt mài cho cộng đồng và cho xã hội.

Xin cảm ơn Nguyễn Công Hùng, một con người nhỏ bé với những hành động phi thường!

Một số thành tựu của Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng

  • Năm 2003: mở Trung tâm tin học nhân đạo Công Hùng dành cho con em ở địa phương và người khuyết tật.
  • 2005: được trao tặng danh hiệu Hiệp sĩ công nghệ thông tin
  • Trung ương Đoàn trao tặng Gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2006
  • Tháng 8-2006: website mang tên www.nghilucsong.net chính thức ra đời với nội dung hỗ trợ người khuyết tật tìm kiếm thông tin về việc làm và học tập với hơn 30.000 thành viên khắp thế giới, 100.000 bài viết được sẻ chia.
  • 2008: Nguyễn Công Hùng và nhóm bạn bè mở Trung tâm Nghị Lực Sống. Giới thiệu, hướng nghiệp, đào tạo nghề miễn phí cho người khuyết tật với hai nội dung chính là ngoại ngữ và CNTT, đào tạo việc làm cho hơn 600 học viên, thu hút khoảng 600 thành viên là bạn đồng hành cùng website.

Ngoài ra, anh còn là giám đốc Công ty cổ phần Nghị Lực Sống và là ủy viên ban cố vấn Hội Tin học trẻ Việt Nam.

(Nguồn: Conduongthanhcong)

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên